ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฉลองเพลิน! เผลอปล่อยเด็กอายุ 3 ขวบ เดินออกจากบ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - ครอบครัวฉลองสงกรานต์เพลิน ไม่รู้เด็ก 3 ขวบ ออกมาเดินเล่นบนถนนหน้าบ้าน นาน 20 นาที

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเด็กชาย วัย 3 ขวบ เดินออกจากบ้านมาเพียงลำพัง และด้วยความไร้เดียงสา เด็กเดินเล่นไปถึงบนถนน ซึ่งมีรถยนต์วิ่งผ่านมาด้วยความเร็ว ซึ่งเด็กเดินไปมานานถึง 20 นาที ก่อนมีคนขับรถสังเกตเห็น หยุดจอดรถวิ่งเข้าไปอุ้มและตะโกนตามหาพ่อแม่ ก่อนอุ้มเด็กไปส่งอย่างปลอดภัย

จุดเกิดเหตุ นายเอกพงษ์ เหลืองพฤกษชาติ พลเมืองดี เล่าว่า ตน พร้อมภรรยาและลูก เดินทางไปบ้านภรรยาที่อำเภอหนองฉาง จากนั้นประมาณเที่ยงคืนกว่า ๆ ขับรถกลับเข้าตัวเมืองอุทัยธานี โดยภรรยาเป็นคนขับ กระทั่งมาถึงถนนสาย 333 เยื้องทางเข้าซอยโรงเรียนสอนพิเศษ ตำบลหนองฉาง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี ภรรยาสังเกตเห็นเด็กเดินบนถนนคนเดียว จึงหยุดจอดรถแล้วลงไปอุ้มเด็ก เพราะกลัวรถจะชน หลังจากนั้นพยายามถามเด็กว่าบ้านอยู่ไหน แต่เด็กยังงง ๆ ตนเลยหาบ้านที่ยังเปิดไฟอยู่ เพื่อถามหาบ้านเด็ก พอดีเดินไปเจอบ้านเพื่อนบ้านยังเปิดไฟ เลยโทรถามรู้จักเด็กคนนี้ไหม เลยทราบว่าเด็กอยู่ในซอยดังกล่าว จึงพาเด็กไปส่ง พบบ้านเด็กอยู่หลังสุดท้ายของซอย ซึ่งยังเปิดไฟและมีการสังสรรค์อยู่ เมื่อไปถึงพบคนในบ้านกำลังตามหาตัวเด็ก

ด้านญาติของเด็ก บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ครอบครัวสังสรรค์กันในบ้าน ส่วนหลานวิ่งเล่นเข้าออกในบ้าน และสนามหญ้าตามลำพัง ซึ่งปกติจะปิดประตูรั้วไว้ แต่คืนนั้นไม่ได้ปิดประตู ทำให้หลานออกไปนอกบ้าน โดยไม่มีใครทราบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark