ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระบาดหนักสงกรานต์ทั่วไทย รองเท้ากินคน

เช้านี้ที่หมอชิต - เตือนภัยช่วงสงกรานต์ ใครชอบใส่รองเท้ายางไปเล่นน้ำ ระวังรองเท้าดูดเท้า บางรายดูดไปถึงต้นขา เรียกว่า ตอนนี้ระบาดไปทั่วไทย

นี่เป็นคลิปขณะที่เพื่อน ๆ กำลังช่วยกันทำทุกวิถีทาง ทั้งดึง ทั้งงัด ทั้งเอาสบู่ถูขา เพื่อเอารองเท้าแตะสีน้ำเงิน ออกจากขาทั้ง 2 ข้าง ให้กับหญิงสาวรายหนึ่งอย่างทุลักทุเล พร้อมระบุข้อความว่า "ลองเท้าแก้ว #สงกรานต์" โดยโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่าต่างมีคนเข้ามาถามว่า "ตอนนี้ ถอดออกหรือยัง ปลอดภัยดีไหม" บางคนก็แซวว่า เป็นรองเท้ากินคน

ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดที่ซอยเทศบาล 19 ตำบลซับสมอทอด อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ เล่าว่า ขณะที่เล่นน้ำสงกรานต์กัน จู่ ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เมื่อเพื่อนโดนรองเท้าแตะแบบสวมสีน้ำเงิน ดูดเท้าเข้าไปทั้ง 2 ข้าง ทำเอาทุกคนพากันขำจนท้องแข็ง กว่าจะดึงออกได้ เล่นเอาเหนื่อยกันเลยทีเดียว

และปรากฏการณ์รองเท้ากินคนก็แพร่ระบาดในช่วงสงกรานต์ นี่ก็เป็นคลิปรองเท้ากินคนอีกคลิป ที่หนุ่มรายหนึ่งถูกรองเท้าดูดไปทั้งเท้า เจ้าตัวและเพื่อน ๆ ต้องช่วยกันถอดรองเท้าออก คลิปนี้ถูกนำมาโพสต์ลง TikTok มีคนรับชมไปแล้วกว่า 3.8 ล้านครั้ง บางคนยกให้เป็นเทศกาลรองเท้ากินขา

ส่วนสาเหตุก็เพราะช่วงสงกรานต์รองเท้าที่สวมใส่มักเป็นรองเท้าแตะแบบยาง เมื่อเท้าเปียกได้ที่ ผสมกับการถูกแป้ง ทำให้เกิดความลื่นเป็นพิเศษ จนทำให้รองเท้ายางลื่นจนดูดเท้าเข้าไป กลายเป็นว่ารองเท้าดูด หรือกินเท้าเข้าไปนั่นเอง

ขณะที่ นายแพทย์ภัทร จุลศิริ ศัลยแพทย์กระดูกและข้อเชี่ยวชาญด้านกระดูกเท้าและข้อเท้า ได้แนะวิธีป้องกันว่า อย่าใส่รองเท้าหัวเปิด ควรใช้รองเท้าแบบมีสายรัด แต่ถ้าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นแล้ว แนะนำให้นั่งลง ยกขาข้างที่มีรองเท้าให้สูงเพื่อให้เลือดไหลกลับมาที่ลำตัว ลดการบวม แล้วค่อย ๆ ถอดออก อาจราดน้ำสบู่ให้ลื่นขึ้น แต่ถ้าเอาไม่ออกจริง ๆ ต้องหากรรไกรมาตัด อย่าพยายามกระชากออก เพราะอาจเกิดแผลถลอก แล้วติดเขื้อได้

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ป้ากุ้ง โชติกา, ราเชนทร์ บุญรัตนัง, โอลกระม็อต "เซราะแอง" - ห้วยราช บ้านเรา, TikTok nnon2345678

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark