ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ประชาทัณฑ์ลูกทรพี ตีพ่อดับนำศพฝังดิน

เช้านี้ที่หมอชิต - ลูกชายเมาเหล้าทะเลาะกับพ่อ ใช้ไม้ฟาดพ่อจนเสียชีวิต อุ้มศพใส่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ไปฝังกลบในหลุมเผาถ่าน ก่อนถูกตำรวจจับกุม คุมไปทำแผน 

นายสมคิด หรือ มิตร อายุ 46 ปี ถูกชายคนหนึ่งบุกต่อยหน้า ขณะตำรวจ สภ.บรบือ คุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ คดีฆ่าพ่อแท้ ๆ ของตัวเอง ภายในบ้านพัก ตำบลบัวมาศ อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม โดยมีชาวบ้านจำนวนมากเฝ้าดูการทำแผนฯ ตำรวจต้องจัดกำลังคุ้มกันอย่างแน่นหนา ป้องกันถูกรุมประชาทัณฑ์

นายสมคิดให้การอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุไปดื่มเหล้ากับเพื่อน และนึกได้ว่าถึงเวลาเอายาให้น้องชายกิน จึงรีบกลับบ้าน แต่ นายไหว อายุ 75 ปี ซึ่งเป็นพ่อ บอกว่าน้องกินแล้ว ทำให้ตนไม่พอใจทะเลาะกับพ่อ ซึ่งพ่อหยิบไม้มาตีก่อน ตนจึงหยิบไม้ฟาดพ่อกลับ จนไม้หัก 3 ท่อน ด้วยความตกใจไม่เคยฆ่าคนตาย นำศพพ่อขึ้นรถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปทิ้งลงหลุมเผาถ่าน บริเวณกระท่อมข้างวัดป่าหนองตุ-หนองแวง ที่ตัวเองเผาถ่านขาย จากนั้นวางไม้ฟืนแล้วจุดไฟ ปิดทับด้วยสังกะสี และเอาดินกลบชั้นสุดท้าย ก่อนถูกตำรวจจับกุมขณะอาบน้ำล้างตัวในสระน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติร้องไห้ตะโกนสาปแช่งผู้ก่อเหตุ ระหว่างจุดธูปขอขมาต่อหน้ารูปพ่อ

ย้อนไปช่วงค่ำของวันที่ 14 เมษายน ญาติและชาวบ้านออกตามหานายไหว หลังเพื่อนบ้านโทรบอกน้องสาวของผู้ก่อเหตุว่า นายไหวถูกผู้ก่อเหตุตี เมื่อน้องมาดูที่บ้าน ไม่พบทั้งพ่อและพี่ชาย เห็นแต่กองเลือดที่พื้นและบนกองไม้ จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านช่วยตามหา กระทั่งไปพบผู้ก่อเหตุในสระน้ำข้างวัด อ้างว่ามาหาปลา จึงถามหานายไหว แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมบอก

ผู้ใหญ่บ้านเดินตรวจสอบรอบ ๆ พบด้านหลังมีไฟลุกไหม้ จึงช่วยกันดับไฟแล้วเอาจอบขุดดินออก พบศพนายไหว สภาพถูกตีหลายแห่ง ได้แก่ โหนกแก้มข้างขวา ใบหูข้างซ้าย ปากแตก และแขนซ้ายหัก

พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาฆ่าบุพการี ลอบฝังซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย

ประวัติของผู้ก่อเหตุ เคยติดคุกมาเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ข้อหาพยายามฆ่า และมักพูดเพ้อคนเดียวว่านายไหวไม่ใช่พ่อ แต่จากการสอบตรวจข้อเท็จจริง นายไหวคือพ่อแท้ ๆ ของผู้ก่อเหตุ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark