ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ช่วยตา 74 ปี มีเงินเก็บนับล้าน ถูกลูกถอนเกลี้ยง-ทิ้งให้อยู่กับหมา

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ มีเรื่องน่าสะเทือนใจ เมื่อนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เดินทางไปช่วยเหลืออดีตแพทย์ทหารวัย 74 ปี เคยมีเงินเก็บนับล้าน ถูกลูกถอนเกลี้ยง แล้วทิ้งให้อยู่กับสุนัข

คุณตาท่านหนึ่งได้ไหม เมื่อปี 2565 เคยมีข่าวคุณตาท่านนี้ ชื่อ ร้อยตรีชาญ จันทร์วัชรกาล อดีตแพทย์ทหาร มีฐานะดี แต่เก็บศพเมียตนเองไว้ในบ้านนาน 21 ปี นอนเฝ้าศพทุกคืนด้วยความรัก แต่สุดท้ายพบว่าตนเองเริ่มชราภาพ กลัวว่าจะไม่มีโอกาสเผาศพเมีย จึงยอมแจ้งให้มูลนิธิแห่งหนึ่งเข้ามานำศพของเมียรักไปฌาปนกิจ และหน่วยกู้ภัยก็ไปซ่อมแซมบ้านที่ทรุดโทรมให้ ข่าวหายไป 2 ปี กระทั่งเมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) มูลนิธิเพชรเกษม และชาวบ้านในพื้นที่รามอินทรา แจ้งนายเอกภพ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่าขอให้ลงพื้นที่ไปช่วยคุณตาอีกครั้ง ขณะนี้คุณตาอยู่ในวัย 74 ปี ถูกลูกทอดทิ้งให้อยู่กับสุนัขในบ้าน ซอยรามอินทรา 23 แยก 26 เขตบางเขน กทม.

นายเอกภพ ลงไปพบคุณตา ร้อยตรีชาญ จันทร์วัชรกาล อดีตแพทย์ทหาร อยู่ในสภาพอิดโรย ไม่ได้ทานข้าวและน้ำมาหลายวัน เจ้าหน้าที่และผู้สื่อข่าว จึงช่วยกันป้อนข้าว คุณตารีบกินด้วยความหิวโหย จากนั้นเจ้าหน้าที่พาคุณตาอาบน้ำ ตัดผม ทำความสะอาดร่างกาย และเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ใหม่ ซึ่งจากสภาพแวดล้อม

คุณตาไม่สามารถอยู่ได้ตามลำพัง จากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า จากคนมีฐานะ มีเงินเก็บนับล้านบาท แต่หลังจากเผาศพเมีย ลูกคุณตาได้พาคุณตาไปถอนเงินจนเกลี้ยงบัญชี และสุดท้ายก็ทิ้งคุณตาอยู่ที่บ้านตามลำพังกับสุนัขอีกประมาณ 5 ตัว เป็นที่น่าเวทนาอย่างมาก

เบื้องต้น นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้ประสานไปยัง น.ส.แรมรุ้ง วรวัธ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อส่งตัวคุณตาชาญ เข้ารับการคุ้มครองและรักษาตัว ณ ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดปทุมธานี ในสังกัดกระทรวง พม. ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark