ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบหัวหน้าแก๊งกระทืบเด็ก 10 ขวบ อ้างเมาตาลาย

เช้านี้ที่หมอชิต - วัยรุ่นบุรีรัมย์เลือดร้อนจัด เมาสุราจนตาลาย ลากคนที่อยู่บนรถกระบะมารุมกระทืบ แม้แต่เด็ก 10 ขวบ ก็ไม่เว้น

ชาวบ้านที่กำลังเล่นน้ำสงกรานต์ บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะกลุ่มวัยรุ่น 20-30 คน เดินเข้าไปหาเรื่องคนที่ยืนเล่นน้ำอยู่บนรถกระบะ 3 คน โดยหนึ่งในนั้นมีเด็กอายุ 10 ขวบ

จากนั้นชายที่สวมเสื้อสีดำ เปิดศึกกระโดดต่อยชายที่อยู่บนรถ ไม่หนำใจ กระชากลงมารุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ แล้วเกิดเหตุชุลมุนตามมา จนชาวบ้านพากันวิ่งหนีตายเพราะกลัวโดนลูกหลง เหตุเกิดเมื่อคืนวานนี้ บนถนนสายสตึก-แคนดง หน้าสถานีขนส่งสตึก เขตเทศบาลสตึก อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัยม์

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้วิ่งไล่รถจักรยานยนต์คันหนึ่ง คาดว่ามีการเฉี่ยวชนกัน แต่วิ่งไม่ทัน คาดว่าคงอารมณ์ยังค้างอยู่ จึงหันไปหาเรื่องคนที่อยู่บนรถกระบะแทน

หนึ่งในผู้บาดเจ็บที่อยู่บนรถกระบะคันสีขาว เล่าว่า นั่งรถกระบะไปเล่นสงกรานต์ด้วยกัน 6 คน มีหลาน 10 ขวบ ไปด้วย ช่วงเกิดเหตุเล่นสาดน้ำปกติ อยู่ดี ๆ กลุ่มวัยรุ่นเข้ามาหาเรื่อง จึงพยายามบอกว่า "จำคนผิด" แต่ไม่มีใครฟัง แล้วรุมทำร้าย ส่วนตนเองรีบป้องกันหลาน แต่ก็ไม่วายตนเองโดนทำร้ายไปด้วย ยืนยันไม่เคยรู้จัก และไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน 

ต่อมา ตำรวจ สภ.สตึก ตามจับหัวหน้าแก๊งวัยรุ่นกลุ่มนี้ได้ คือ นายไพบูลย์ หรือ ครอง สอนระเบียบ อายุ 37 ปี เป็นอดีตนักมวย ฉายา "ฟ้าประครอง" จึงเข้าไปควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.สตึก ในสภาพตายังแดงก่ำ

เบื้องต้น นายไพบูลย์รับสารภาพว่าก่อเหตุจริง เพราะมีรถจักรยานยนต์มาเฉี่ยวรถชนของเพื่อนแล้วหลบหนี วิ่งไล่ตามมา จู่ ๆ มีขวดปามาจากบนกระบะสีขาว จึงถามคนในรถว่าเป็นคนที่ขว้างขวดใส่หรือไม่ แต่กลับถูกคนบนรถผลักตกจากรถ หลังจากนั้นไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

อดีตนักมวยผู้นี้ ยอมรับว่าเมาสุราจนตาลาย จำหน้าใครไม่ได้ ทั้ง ๆ ที่คนที่บาดเจ็บสาหัสรู้จักกันดี พอทราบข่าวจึงเดินทางจะไปขอขมา แต่พ่อแม่เขายังไม่รับคำขอโทษ ส่วนในทางคดี ตำรวจยังไม่ตั้งข้อกล่าวหา จะต้องเรียกบุคคลในคลิปภาพมาสอบสวนทั้งหมดก่อน และต้องรออาการของผู้บาดเจ็บว่ารุนแรงแค่ไหน จึงจะแจ้งข้อกล่าวหา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark