ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เศรษฐา เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า รดน้ำดำหัว ทักษิณ

เช้านี้ที่หมอชิต - เศรษฐา อาศัยช่วงวันหยุดสงกรานต์ เข้ารดน้ำดำหัว ทักษิณ ชินวัตร ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เผยพูดคุยปัญหาบ้านเมือง โดย ทักษิณ พร้อมให้คำแนะนำช่วยเหลือรัฐบาลเต็มที่

"เศรษฐา" เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า รดน้ำดำหัว "ทักษิณ"
ช่วงเช้าวานนี้ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ใช้รถยนต์ประจำตำแหน่ง Lexus สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน สร 30 กรุงเทพมหานคร เข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เพื่อรดน้ำขอพรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดย นายกฯ สวมเสื้อโปโลสีขาว และสวมกางเกงยีน ได้ลดกระจกลงเพื่อทักทายสื่อมวลชนด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

เมื่อเข้าไปในบ้านพัก นายเศรษฐา ได้เข้าไปไหว้และรดน้ำดำหัว พร้อมมอบพวงมาลัยให้แก่ นายทักษิณ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ขณะที่ นายทักษิณ ที่สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีขาวลายสีฟ้า ให้การต้อนรับด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม โดยรับไหว้และกล่าวขอบคุณ นายเศรษฐา ก่อนจะพูดคุยเป็นการส่วนตัว

โดย นายเศรษฐา โพสต์ภาพดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า "มากราบขอพรและสวัสดีปีใหม่ ท่านนายกฯ ทักษิณ ผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือครับ"

"เศรษฐา" เผยคุย "ทักษิณ" ให้กำลังใจ ขอ รมต.เร่งทำงาน อย่าวิ่งเต้น
หลังเข้าพบ นายทักษิณ นายเศรษฐา ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เดินทางมารดน้ำอวยพร และกราบไหว้ท่านตามประเพณีไทย ซึ่งท่านเป็นผู้ใหญ่ที่ทุกคนในบ้านเมืองเคารพ จึงเป็นธรรมดาที่ตนในฐานะนายกรัฐมนตรีหน้าใหม่ ต้องมาขอคำแนะนำและพูดคุยถึงปัญหาบ้านเมือง ซึ่งท่านเป็นกำลังใจให้ และถ้าต้องการความช่วยเหลือ ท่านก็บอกว่าโทรมาหาได้ทุกเมื่อ พร้อมให้คำแนะนำ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา บอกว่า ตอนนี้ยังไม่มี แต่ต้องปรับในวันหนึ่ง ไม่อยากให้รัฐมนตรีที่มีรายชื่อออกมาหวั่นไหว คิดว่าควรเร่งทำงานกันดีกว่า แทนที่จะวิ่งเต้น เพราะภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดคือการทำงานที่ถูกต้อง

"เศรษฐา" ไม่ติดใจ รมต.แห่พบ "ทักษิณ"
ส่วนกรณีที่มีบรรดารัฐมนตรีไปพบ นายทักษิณ จำนวนมากนั้น นายเศรษฐา บอกว่า เป็นเรื่องธรรมดา เพราะเขารู้จักกันมานาน อีกทั้ง นายทักษิณ เป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทยมา รัฐมนตรีหลายท่านรู้จัก คุณทักษิณ มานานกว่าตน ให้ความเคารพกันมายาวนาน จึงเป็นธรรมดาที่จะไปพบกัน ตนไม่ได้คิดอะไร และหากสื่อจะบอกว่า นายทักษิณ ได้รับความนิยมมากกว่าตน ตนก็ไม่ติดอะไร

นายกฯ โชว์ฟิตออกกำลังกาย วันหยุดสงกรานต์
หลังจากเข้าพบ นายทักษิณ นายเศรษฐา ได้ใช้เวลาว่างในการออกกำลังกาย ก่อนโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุ "ขอใช้เวลาช่วงวันหยุดสงกรานต์ออกกำลังกายบ้างครับ ทุกครั้งที่ได้ออกกำลังกายผมจะสดชื่น สมองปลอดโปร่ง ทำให้คิดงานได้หลายอย่าง วันนี้หลายคนเริ่มทยอยเดินทางกลับมาทำงานแล้ว ขอให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เดินทางถึงที่หมายปลอดภัยกันทุกคนนะครับ"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark