ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เสาไฟมรณะ! หนุ่มเล่นน้ำเจอไฟรั่ว ถูกดูดดับสลด จ.ศรีสะเกษ

เช้านี้ที่หมอชิต - สุดสลด หนุ่มนักศึกษาอนาคตไกล เล่นน้ำสงกรานต์เท้าเปล่าตัวเปียก เอามือไปจับเสาไฟ เจอกระแสไฟฟ้ารั่ว ดูดร่างกอดติดเสาไฟ เสียชีวิต

เสาไฟมรณะ! หนุ่มเล่นน้ำเจอไฟรั่ว ถูกดูดดับสลด จ.ศรีสะเกษ
กล้องวงจรปิดจับภาพ ขณะที่ นายกีรติ หรือ น้องเอิร์ท อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง วิทยาเขตศรีสะเกษ ถอดรองเท้าเล่นน้ำสงกรานต์ แล้วเผลอไปจับเสาไฟฟ้า ปรากฏว่าไฟน่าจะรั่ว ดูดร่างน้องกอดติดกับเสาไฟ เพื่อน ๆ จึงรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือ แต่สุดท้ายไม่อาจยื้อชีวิตเอาไว้ได้ เสียชีวิตขณะเล่นน้ำสงกรานต์ เหตุเกิดริมถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 221 สายศรีสะเกษ-กันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 14 เมษายน เวลา 17.50 น.

ทีมข่าวลงตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า เจ้าหน้าที่ได้นำกระดาษลังมาพันรอบเสาไฟฟ้าดังกล่าว พร้อมเขียนข้อความ "ระวังไฟดูด"

ส่วนบรรยากาศงานศพเป็นไปอย่างโศกเศร้า นางสาววลัยพร อายุ 39 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนมีลูก 2 คน ผู้ที่เสียชีวิตคือลูกคนโต และมีลูกสาวคนเล็กอีก 1 คน น้องเอิร์ท เป็นเสาหลักของบ้าน คอยดูแลครอบครัว เพราะทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย น้องเอิร์ท เคยบอกว่าปีหน้าจะบวชให้แม่ และจะสอบเป็นข้าราชการตำรวจให้ได้ แต่ไม่คิดว่าจะมาจบชีวิตลงแบบนี้ รู้สึกเสียใจมาก

เบื้องต้นทางแขวงทางหลวงศรีสะเกษที่ 2 ได้มอบเงินช่วยเหลือค่าทำศพ 20,000 บาท และหลังงานศพเสร็จสิ้นจะได้มีการเจรจาเยียวยาต่อไป

เล่นน้ำสงกรานต์ เจอไฟฟ้ารั่วดูดคนหมดสติ จ.พิจิตร
ส่วนที่ถนนข้าวตัง ตำบลคลองคะเชนทร์ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ชาวบ้านที่มาขายของช่วยกันปั๊มหัวใจช่วยชีวิต นายจตุรงค์ อายุ 48 ปี หลังจากขณะเล่นน้ำสงกรานต์ ถูกกระแสไฟฟ้าดูดล้มลงจนหมดสติ ก่อนจะรีบแจ้งกู้ภัย แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำรถมาช่วยเหลือได้ เพราะถนนข้าวตังมีประชาชนนำรถกระบะบรรทุกคนมาเล่นน้ำอย่างเนืองแน่น จนรถติดนานหลายชั่วโมง ทำให้ชาวบ้านต้องนำผู้บาดเจ็บลำเลียงตามเส้นทางธรรมชาติ ลัดทุ่งนา นำส่งโรงพยาบาลชัยอรุณ ให้แพทย์รักษาต่อ

สอบถามแม่ค้าที่ขายของในที่เกิดเหตุ บอกว่า ผู้บาดเจ็บเดินตกหลุมลื่นไถลช่วงที่มีน้ำขัง แล้วใช้มือไปแตะเสาไฟฟ้าส่องสว่างของแขวงการทางพิจิตรที่แยกดังกล่าว แล้วล้มลงหมดสติ ซึ่งเสาไฟต้นนี้เคยมีแม่ค้าถูกไฟดูดมาแล้ว จึงเขียนป้ายเตือนระวังไฟดูดติดไว้ แต่นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวน่าจะไม่ทันสังเกต จึงเป็นเหตุดังกล่าว ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้มาทำการตัดกระแสไฟต้นดังกล่าวแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark