ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คุมตัวลูก ต้องสงสัยฆ่าตัดศีรษะพ่อ ส่งตรวจจิตเวช

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจส่งตัวลูกชาย ต้องสงสัยก่อเหตุฆ่าตัดศีรษะพ่อไปตรวจจิตเวช หลังพบประวัติเคยเสพยาเสพติด และเข้ารับการบำบัด เมื่อ 8 ปีก่อน แต่เจ้าตัวก็ยังปฏิเสธไม่ได้เป็นคนลงมือฆ่าพ่อ

โดยเช้าวันนี้ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สะเดา จังหวัดสงขลา ควบคุมตัวชายอายุ 34 ปี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุฆ่าตัดศีรษะ นายวิชัย อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นพ่อของตัวเอง ทิ้งไว้ในบ้านกลางสวนยางพารา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ไปตรวจความผิดปกติทางจิตที่โรงพยาบาลสะเดา

เนื่องจากตั้งแต่พบศพนายวิชัย และควบคุมตัวชายคนนี้ ซึ่งเป็นคนที่อาศัยอยู่กับนายวิชัยเพียงคนเดียว ไปสอบสวน ชายคนนี้ก็ยังให้การวกวน และยังปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนลงมือก่อเหตุ

ซึ่งจากการสืบสวนของตำรวจ สภ.สะเดา พบว่า วันที่ 9 เมษายน ลูกชายไปรับพ่อจากวงเหล้า จากนั้นพ่อขาดการติดต่อกับเพื่อน และโทรศัพท์มือถือของพ่อและของลูกชาย ก็ปิดเครื่อง ขณะเดียวกัน ลูกชายได้เก็บเสื้อผ้าออกจากบ้านที่เกิดเหตุ ในตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา ไปหาแม่ที่ตำบลปริก อำเภอสะเดา 

วันที่ 15 เมษายน ลูกชายกลับมาที่บ้านหลังที่เกิดเหตุ นอนค้างที่บ้าน 1 คืน ก่อนวันที่ 16 เมษายน มีคนไปพบศพนายวิชัยในสภาพขึ้นอืด

ซึ่งตำรวจสอบปากคำลูกชายว่า เหตุใดไม่แจ้งพบศพพ่อตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน ลูกชายบอกว่าไม่อยากให้คนอื่นรู้ ขณะที่เสื้อผ้าวันที่ใส่ก่อเหตุ ตำรวจยังไม่พบ รวมทั้งมีการนำมีดพร้าไปล้างคราบเลือดในห้องน้ำ ส่วนด้ามมีดพร้าวางอยู่ใกล้ศพ ซึ่งตำรวจได้เก็บส่งตรวจดีเอ็นเอทั้งหมดแล้ว

ส่วนพฤติกรรมพ่อ-ลูก พบว่า ลูกชายเคยเสพยาเสพติด และเข้ารับการรักษาบำบัด 8 ปีก่อน จากนั้นก็อยู่ดูแลพ่อเพียงคนเดียว ​แต่ละวันก็ช่วยเก็บน้ำยางพาราที่นายวิชัยกรีด แต่นายวิชัยก็ชอบชอบดื่มสุรา เมื่อเมาแล้วก็ทำร้ายร่างกายลูกชาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark