ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ขยันโชว์เป็นเหตุ! ตำรวจยะลา บุกรวบโจ๋ 19 โพสต์ยิงปืนในสวนสาธารณะ

เล่นเฟซบุ๊กยังไงให้โดนจับ! ตำรวจยะลา ตามรวบถึงบ้าน หลังหนุ่ม 19 โพสต์เฟซบุ๊ก โชว์ลีลายิงปืนกลางสวนสาธารณะ เจ้าตัวอ้างเป็นแบงก์กันของเพื่อน

จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์สตอรีเป็นคลิปเหตุการณ์ใช้อาวุธปืนยาว ยิงภายในสวนสาธารณะ สวนขวัญเมือง เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จนสร้างความแตกตื่นเป็นอย่างมาก เนื่องจากปืนที่ใช้เป็นปืนยาว และสถานที่ก็เป็นสวนสาธารณะ ที่มีประชาชนมาพักผ่อนจำนวนมากในช่วงเทศกาลฮารีรายอที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 67 เวลาประมาณ 14.30 น. ชุดปฏิบัติการสืบสวน 1 ได้ทำการสืบสวนติดตามจนพบบุุคคลในคลิปคือ นายอารฟาน อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ตํารวจ ได้แสดงตัวทำการตรวจค้นบ้าน ในพื้นที่ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ซึ่ง นายอารฟาน ได้ให้การว่า ตนเป็นบุคคลที่ยิงอาวุธปืนในคลิปดังกล่าวจริง และตนเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กที่โพสต์คลิปจริง โดยเจ้าตัวแจ้งว่า ปืนกระบอกดังกล่าวเป็นปืนแบงก์กัน ซึ่งตอนนี้อยู่ที่เพื่อน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดเครื่องแต่งกายในวันเกิดเหตุ เพื่อเป็นหลักฐาน ก่อนจะนำตัวมาที่ สภ.เมืองยะลา เพื่อทำการสืบสวนขยายผลต่อไป

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า ในส่วนคลิปยิงปืนอื่น ๆ ที่มีการโพสต์ลงโซเชียล เจ้าหน้าที่จะได้ทำการติดตามสืบสวน เพื่อนำผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark