ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คุ้ยบ่อขยะหาทองคำหนัก 20 บาท คืนยายได้สำเร็จ จ.นครนายก

สนามข่าว 7 สี - เรามาชมเรื่องราวดี ๆ กันบ้าง เป็นภาพที่น่ารักและน่าประทับใจ เมื่อพนักงานเก็บขยะ ช่วยกันคุ้ยขยะหาทองคำน้ำหนัก 20 บาท มูลค่ากว่า 800,000 บาท มาคืนคุณยายได้สำเร็จ

เป็นภาพเหตุการณ์ดี ๆ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sittikorn Yaemthan ได้โพสต์คลิปวิดีโอและข้อความว่า "ส่งมอบทองคำน้ำหนัก 20 บาท คืนให้ยายได้สำเร็จ ดีใจด้วยนะครับยาย"

ก่อนอื่นต้องขอชื่นชมและดูไว้เป็นตัวอย่างที่ดี เมื่อ นายสิทธิกร แย้มฐาน, นายไพโรจน์ แก้วเจริญ และนายพรชัย พลรักษา 3 พนักงานเก็บขยะองค์การบริหารส่วนตำบลดงละคร จังหวัดนครนายก มอบสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 20 บาท มูลค่ากว่า 800,000 บาท คืนให้กับ นางสุดารัตน์ สิงขรณ์ อายุ 77 ปี คุณยายเจ้าของสร้อยคอทองคำ หลังทั้ง 3 คน ช่วยกันคุ้ยขยะในบ่อขยะหลัง อบต.ดงละคร จนเจอสร้อยคอทองคำหลายเส้นอยู่ในถุงขยะ

นางสุดารัตน์ เล่าว่า น้องสาวได้เดินทางมาเยี่ยมที่บ้าน และก่อนน้องสาวจะเดินทางกลับ หวังดีช่วยทำความสะอาดบ้านและเก็บกวาดบ้านให้ โดยไม่รู้ว่าขยะที่เก็บกวาดและทิ้งไปนั้น ภายในมีสร้อยคอทองคำอยู่หลายเส้น รู้อีกทีคือรถขยะมาเก็บไปหมดแล้ว รีบเดินทางไปที่ อบต. และขอร้องให้พนักงานช่วยกันคุ้ยขยะ ใช้เวลาอยู่ครึ่งค่อนวัน จึงรวบรวมสร้อยคอทองคำมาได้ครบ ดีใจจนน้ำตาไหล เพราะเป็นทองที่สะสมนานกว่า 50 ปี ขอบคุณพนักงานทั้ง 3 คน ที่ช่วยกันหา โดยมอบเงินให้คนละ 1,000 บาท เป็นสินน้ำใจและกำลังใจในการทำความดี

ส่วนพนักงานทั้ง 3 คน บอกว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือหาทองคำให้กับคุณยายได้ครบ ทีแรกที่รู้ข่าวก็ตกใจ และคิดกันว่าจะหาตรงไหนก่อน เพราะเนื้อที่ทิ้งขยะกว่า 3 ไร่ จึงตรวจสอบไปที่คนขับรถ ที่ไปเก็บขยะมาจากบ้านคุณยาย เพื่อให้มาชี้พิกัดจุดที่ทิ้งกองขยะไว้ในบ่อ สุดท้ายก็จบลงด้วยดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark