ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พุ่งเป้าญาติ-คนใกล้ชิด ฆ่าสองพี่น้อง "ตา-ยาย" หมกบ่อน้ำ

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเร่งล่ามือฆ่าโหดตายายสองพี่น้อง หมกบ่อน้ำข้างบ้านอำพรางคดี ตั้งชนวนสังหารไว้หลายประเด็น ทั้งชิงทรัพย์จากเงินขายที่ดิน และขัดแย้งส่วนตัว โดยพุ่งเป้าไปที่ญาติ หรือคนใกล้ชิด 

ความคืบหน้าเหตุสะเทือนขวัญ กรณีพบศพ นางสาวล้วน อายุ 89 ปี และนายเจือง อายุ 85 ปี สองพี่น้อง ถูกฆ่าหมกบ่อน้ำหน้าบ้านพักตัวเอง ในตำบลนาพญา อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร โดยศพอยู่ในสภาพเปลือยกาย มีบาดแผลถูกของแข็งตีที่ศีรษะ แผ่นหลัง และที่แขนจนหัก เสียชีวิตมาแล้ว 3-4 วัน ใกล้จุดพบศพ มีมีดพร้า มีดตะขอ และขวาน เปื้อนเลือดตกอยู่ คาดว่าน่าจะเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ

ส่วนภายในบ้าน เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง อยู่บนเนื้อที่นับสิบไร่ พบร่องรอยศพถูกลากเป็นทางยาว จากบริเวณเตียงนอนไปทิ้งยังบ่อน้ำ และยังมีร่องรอยถูกรื้อค้นจนข้าวของกระจัดกระจาย เหตุเกิดช่วงเย็น 17 เมษายน ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (18 เม.ย.) พันตำรวจเอก ฉลาด พลนาการ ผู้กำกับการ สภ.หลังสวน เรียกประชุมชุดสืบสวน และไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่าง ๆ ที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี รวมทั้งกล้องวงจรปิดที่โรงพยาบาลปากน้ำหลังสวน ซึ่งก่อนจะเสียชีวิต ผู้ตายทั้งสองไปพบแพทย์เมื่อวันที่ 13 เมษายน รวมทั้งขอข้อมูลความเคลื่อนไหวบัญชีที่ธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาหลังสวน ที่ผู้ตายทั้งสองฝากเงินไว้ว่ามีเงินถูกถอนออกจากบัญชีหรือไม่

โดยเมื่อวานนี้ พนักงานสอบสวนเชิญตัวคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่เป็นคนพาผู้เสียชีวิตไปหาหมอเมื่อวันที่ 13 เมษายน และไปส่งที่บ้านมาสอบปากคำ โดยคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างบอกว่า ตายายคู่นี้จะมีคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง 3-4 คน ที่แวะเวียนมาให้บริการ ตนก็เป็นหนึ่งในนั้น ยืนยันว่าไม่ได้ก่อเหตุสะเทือนขวัญแน่นอน

ตำรวจเปิดเผยว่า จากการสอบปากคำยังไม่พบพิรุธ ขณะนี้กำลังตามตัวคนขี่จักรยานยนต์รับจ้างที่ผู้เสียชีวิตเคยใช้บริการมาสอบสวน รวมถึงเพื่อนบ้านข้างเคียงด้วย โดยตำรวจเชื่อว่าคนร้ายอาจเป็นคนใกล้ชิด โดยผู้ตายจะไม่เก็บเงินสดไว้ที่บ้าน หากต้องการจะใช้เงิน จะโทรเรียกรถจักรยานยนต์รับจ้างมารับ แล้วไปเบิกเงินที่ธนาคารครั้งละไม่เกิน 500 บาท แม้จะมีเงินมีทองจากการขายที่ดินได้เงินมาหลายล้านบาท แต่ด้วยความเป็นคนมัธยัสถ์ อยู่กินแบบเรียบง่าย ที่บ้านหลังเกิดเหตุยังไม่มีไฟฟ้าใช้ และไม่มีข้าวของมีค่าอะไรเก็บไว้

ส่วนปมสังหาร ตำรวจพบประเด็นที่นายเจือง เคยมีข้อพิพาทกับเพื่อนบ้านในเรื่องที่ดิน และมุ่งไปที่คนใกล้ชิดที่จะได้รับผลประโยชน์ เมื่อตายายเสียชีวิต ที่อาจจะเข้ามาขอแบ่งเงินจากการขายที่ดิน เมื่อไม่ได้จึงทำร้ายร่างกาย แต่พลั้งมือทำให้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้ตัดประเด็นอื่นทิ้งไป อยู่ระหว่างเร่งสอบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุ

ด้าน นางมะลิ ซึ่งเป็นญาติห่าง ๆ กับผู้ตาย เปิดเผยว่า อุปนิสัยของผู้เสียชีวิตทั้งคู่เป็นคนดี ไม่สุงสิงกับใคร อยู่ตามประสาของเขา ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าผู้ตายมักจะมีปัญหากับเพื่อนบ้านนั้น ทราบว่ามีบ้าง แต่ก็ไม่ทราบว่าเรื่องอะไร ที่ผ่านมาก็ไม่แน่ใจว่ามีญาติมาหาบ้างหรือเปล่า เพราะบ้านก็ไม่ได้อยู่ใกล้กันมาก แต่ปกติเวลาทั้งคู่เดินไปไหนมาไหนก็จะถือมีดพร้า กับกระสอบใบหนึ่งตลอด ส่วนปมฆาตกรรมไม่แน่ใจว่าเกิดจากสาเหตุอะไร เพราะตนไม่รู้ว่าทั้งคู่มีทรัพย์สินเท่าไหร่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark