ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เศร้า ! ซาร่า หมาหวงชามข้าวกลับดาวหมาแล้ว

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ช็อกคนรักหมา มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ เผยชัดกับทีมข่าวสนามข่าวออนไลน์ของเราเป็นที่แรกว่า “ซาร่า” หมาหวงชามข้าว ตายแล้ว หลังถูกเทศบาลตำบลบางบาลจับไป งานนี้มีคนถูกดำเนินคดีแน่นอน

กรณีพลังสื่อสังคมออนไลน์ ช่วยกันประกาศตามหา “ซาร่า” หมาหวงชามข้าว ที่กัดแขนเจ้าของ เป็นคุณยาย อายุ 71 ปี จนลูกชายต้องประสานเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางบาล มาช่วยจับนำไปฝึก เพราะ ซาร่า มีนิสัยชอบกัดเจ้าของ แต่หลังจากที่ซาร่าถูกจับกลับไม่มีใครเห็นซาร่าอีก กระทั่งมีการระดมทุนประกาศตามหาซาร่า ใครแจ้งเบาะแส จะมอบเงินรางวัล 140,000 บาทให้

ล่าสุด วันนี้ (19 เม.ย.) นางสาวสบันงา นนธะระ หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ เปิดเผยในรายการสนามข่าวออนไลน์ ทางเพจเฟซบุ๊ก Ch7HD News เป็นที่แรกว่า ความจริงกระจ่างแล้ว หลังจากพบหลักฐานต่าง ๆ ทั้งกล้องวงจรปิด การพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลบางบาล สอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน ทำให้ทราบความจริงแล้วว่าวันที่ไปจับ ซาร่า นั้น น้องได้ตายแล้ว ซึ่งเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นหลังจากที่จับ ซาร่า ไปดูแล แต่นำไปไว้ในที่ที่ไม่เหมาะสมกับสวัสดิภาพสัตว์

โดยทางมูลนิธิ ได้แจ้งความเอาผิดกับนายกเทศบาลตำบลบางบาล ที่เป็นผู้สั่งการให้ไปจับ และเจ้าหน้าที่ที่ไปจับ ซาร่า รวม 6 คน ซึ่งเข้าข่ายความผิดทารุณกรรมสัตว์ และการดูแลที่ผิดสวัสดิภาพสัตว์ประกอบกัน ซึ่งเทศบาลเองยอมรับว่าไม่ได้มีความพร้อม จึงเข้าข่ายที่ว่าเทศบาลรู้อยู่แก่ใจว่าไม่มีความพร้อมในการดูแลสัตว์ แต่ยังไปจับ ถึงแม้จะเป็นเจตนาที่ดี หรือเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบก็ตาม ซึ่งเทศบาลยอมรับ และพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

สายวันนี้ นายกเทศมนตรีตำบลบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยอมรับกับสื่อมวลชนว่า เจ้าสุนัขซาร่าตายแล้ว ก่อนหน้านี้ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ว่า ซาร่า หลุดจากกรงขัง จึงให้ช่วยกันตามหา สรุปคือในช่วงวันที่ไปจับซาร่าขึ้นรถ ได้ทำบ่วงรัดไว้ที่คอและขา ไป ๆ มา ๆ เชือกที่มัดขาไว้หลุด ซาร่า สุนัขดุ แรงเยอะ จึงพยายามจะดิ้นหนี ไม่แน่ใจว่าเชือกจะรัดคอหรือไม่ ช่วงที่เอาตัวเข้ากรงขัง ซาร่า แน่นิ่ง เจ้าหน้าที่ก็นึกว่าคงหมดฤทธิ์พยศแล้ว ล่าสุด เทศบาลได้ตั้งกรรมการสอบเจ้าหน้าที่ ทีมที่ไปขนย้ายซาร่าแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark