ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบวินรถ จยย.ในคราบโจร ลักทรัพย์นักท่องเที่ยว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - คนร้ายสวมรอยเป็นพลเมืองดี ทำทีเข้าไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ยืนพูดคุยกับอยู่หน้าลานจอดรถของโรงแรม จากนั้นสันดานโจรก็โผล่ออกมา กระชากกระเป๋าสะพายหลบหนี

วงจรปิดจับภาพชายคนหนึ่งอ้างตัวเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง เมืองพัทยา ทำที่เป็นพลเมืองดี เข้าไปสอบถามให้ความช่วยเหลือ นักท่องเที่ยวสาวชาวจีน 3 คน ที่ยืนพูดคุยกันอยู่ บริเวณหน้าลานจอดรถโรงแรมแห่งหนึ่งในซอยนาเกลือ 22 อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ก่อนจะแสดงสันดานโจร กระชากกระเป๋า 1 ในนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนที่เผลอหันหลังให้คนร้าย ก่อนจะเร่งเคลื่อนรถจักรยานยนต์หลบหนีไป เหตุเกิดเวลา 00.28 น. ของวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา 

หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ บอกว่า ก่อนจะเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อน 3 กันมา และไปเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง จากนั้นก็พูดคุยเจรจากันก่อนจะไม่ติดใจเอาความ ต่างคนต่างก็แยกย้ายไป ระหว่างที่กำลังยืนคุยกันอยู่ จู่ ๆ ก็มีชายคนหนึ่งขี่รถเข้ามาหา อ้างตัวว่าเป็นวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง อาสาให้ความช่วยเหลือ แต่ระหว่างพูดคุยกันอยู่ก็อาศัยจังหวะทีเผลอ กระชากกระเป๋าสะพายไป ในกระเป๋ามีทรัพย์สิน คือโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Iphone 1 เครื่อง, เงินสดไทยและจีน รวมแล้วประมาณ 67,000 บาท แล้วขี่รถหลบหนี 

หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงจุดที่เกิดเหตุ และเส้นทางที่คนร้ายใช้ พบว่าก่อนก่อเหตุคนร้ายได้ถอดเสื้อวินรถจักรยานยนต์รับจ้างออก และหลังก่อเหตุได้หลบหนีเข้าไปที่บ้านเช่าในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จึงนำกำลังเข้าจับกุม ทราบชื่อคือ นายณัฐการ อายุ 23 ปี พร้อมของกลาง ทั้งโทรศัพท์มือถือ กระเป๋า และเงินสด 10,000 บาท เบื้องต้นก็รับสารภาพสิ้นคิดไปเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark