ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปานปรีย์ เตือนเมียนมา อย่าสู้รบจนรุกล้ำไทย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - รัฐบาลยังคงเกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมาอย่างต่อเนื่อ จับตาพรุ่งนี้ (22 เม.ย.) ประชุมติดตามความคืบหน้าก่อน นายกฯ เศรษฐา บินขึ้นแม่สอด

ปานปรีย์ เตือนเมียนมา อย่าสู้รบจนรุกล้ำไทย
เรื่องนี้ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ จะมีการประชุมติดตามความคืบหน้าของสถานการณ์ ขณะนี้ได้รับรายงานว่ามีชาวเมียนมาอพยพมาไทยแล้ว 3,000 คน ซึ่งอยู่ในความดูแลของกระทรวงมหาดไทยแล้ว ทั้งนี้ได้แจ้งเตือนไปยังทางการเมียนมาให้ระมัดระวังการใช้อาวุธ ขออย่าให้ข้ามมาฝั่งไทย ก่อนหน้านี้ มีกระสุนปืนหนักตกมากลางแม่น้ำเมยใกล้กับฝั่งไทยจนส่งผลให้เกิดกลุ่มควัน และมีกระสุนปืนยิงเข้ามาฝั่งไทย ทะลุหน้าต่างมุ้งลวดบ้านหลังหนึ่ง ในบ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ 7 ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด

สุทิน จ่อบินแม่สอด ดูสถานการณ์ชายแดน
ด้านนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับทุกเหล่าทัพดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ เรื่องกระสุนปืนที่ตกฝั่งไทย ยืนยันว่าจะต้องเตือนเมียนมา ซึ่งกองทัพอากาศได้นำเครื่องบินเฝ้าตรวจต่อเนื่อง ขอให้ประชาชนสบายใจ ทั้งนี้ตนเองจะลงพื้นที่แม่สอดด้วย

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่แม่สอด 23 เม.ย. นี้ สั่งทุกหน่วยรับมือเหตุสู้รบเมียนมา
เช่นเดียวกับ นายกรัฐมนตรี สั่งหน่วยงานเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ โดยในช่วงบ่ายวันที่ 23 เมษายนนี้ จะไปตรวจผลกระทบสถานการณ์เมียนมา ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลและประชาชน ในพื้นที่ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark