ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่ร้อง ลูกไปร่วมกิจกรรมโรงเรียน คอหักเสียชีวิต ไร้คนรับผิดชอบ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - แม่ลูกชายไปร่วมกิจกรรมจบการศึกษาของโรงเรียน แต่ลูกกลับคอหักเสียชีวิต วอนโรงเรียนแสดงความรับผิดชอบหรือให้ความช่วยเหลือบ้าง

นางสาวพัชรี อายุ 44 ปี เดินทางเข้าร้องขอความช่วยเหลือต่อนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังลูกชายอายุ 15 ปี เสียชีวิตขณะเดินทางไปร่วมกิจกรรมปัจฉิมนิเทศของโรงเรียนแห่งหนึ่งจังหวัดเพชรบูรณ์  และมีการจัดกิจกรรมจบชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่หาดนางรำ ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา

เพื่อนของลูกชายและครูที่คุมไปร่วมกิจกรรม อ้างว่าลูกชายถูกทำโทษในการเล่นเดาะบอล ให้พุ่งหัวลงทะเล แต่ลูกชายพุ่งหัวลงทะเลที่น้ำตื้น ทำให้ศีรษะกระแทกกับพื้น จนกระดูกคอหัก และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลา หลังเกิดเหตุทางโรงเรียนช่วยเหลือเงินเพียง 10,000 บาท แต่ตนเองต้องยืมเงินจากครู 40,000 บาท และกู้ยืมเงินนอกระบบอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อจ่ายค่ารักษาพยาบาล หลังประกอบพิธีกรรมทางศาสนาแล้วเสร็จ ทางโรงเรียนก็ไม่มีการช่วยเหลือเงินเพิ่มเติม บอกแต่ให้รอเงินประกันประมาณ 100,000 บาท ซึ่งดูแล้วไม่น่าเพียงพอ

ด้านนายเอกภพระบุว่า กิจกรรมลักษณะแบบนี้ ต้องมีผู้ควบคุมดูแล แต่เหตุใดจึงกลับปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้ และจะประสานตำรวจสัตหีบในการแจ้งความดำเนินคดีอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark