ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หญิงชาวจีน ถูกสามีผลักตกผาแต้ม 5 ปีก่อน ขอบคุณเจ้าหน้าที่ช่วยชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นเรื่องชวนใจฟู สาวจีนเดินทางมาขอบคุณเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ชาวไทย ที่เคยช่วยชีวิตเมื่อ 5 ปีที่แล้ว จากเหตุการณ์ที่สาวจีนรายนี้ถูกสามีผลักตกหน้าผาที่ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม แล้วสามีถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 33 ปี 4 เดือน

เพจของอุทยานแห่งชาติผาแต้ม แชร์เรื่องราวความประทับใจที่ นางหวัง หนาน นักท่องเที่ยวชาวจีน เดินทางกลับมากอดและขอบคุณเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม คนที่ช่วยชีวิตเธอเมื่อ 5 ปีที่แล้ว จากเหตุการณ์ที่เธอถูกสามีผลักตกหน้าผาที่ผาแต้มเพื่อหวังฮุบสมบัติ เมื่อปี พ.ศ.2562 โดยเธอร้องไห้ด้วยความตื้นตัน ที่ได้เจอคนที่ทำให้เธอรอดชีวิตกลับไปในวันนั้น

นอกจากนี้ เพจอุทยานแห่งชาติผาแต้ม ยังโพสต์ภาพ นางหวัง หนาน ท่องเที่ยวใน อช.ผาแต้ม ตามรอยจุดเกิดเหตุ พร้อมชี้เป้าต้นไม้ที่มีส่วนช่วยชีวิตเธอ โดยเพจดังกล่าวระบุว่า ต้นไม้ต้นนี้แหละที่เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยชีวิต ต้นไม้มีค่า ช่วยกันรักษาโปรดอย่าทำลาย รักษ์ป่า ป่าก็รักเรา

สำหรับเหตุการณ์สะเทือนขวัญ นักท่องเที่ยวสาวชาวจีนถูกสามีพยายามฆ่าด้วยการผลักตกหน้าผาที่ อช.ผาแต้ม เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 9 มิถุนายน 2562 หรือ 5 ปีที่แล้ว โดย นางหวัง หนาน นักท่องเที่ยวชาวจีนจากเมืองเจียงซู ซึ่งตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน ได้เดินทางมาเที่ยวชมพระอาทิตย์ขึ้นที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมสามี คือ นายยู เสี่ยวตง ก่อน นางหวัง หนาน ตกหน้าผาอเล็กซานเดอร์มหาราช ความสูง 34 เมตร ใกล้จุดชมวิวผาแต้ม ลงไปถูกต้นไม้เบื้องล่าง ก่อนร่างกระแทกพื้นจนบาดเจ็บสาหัส กระดูกหักหลายจุด ส่วนบุตรในครรภ์เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ตอนแรก นางหวัง ยืนยันว่า ไม่ได้ทะเลาะกับสามี คิดว่าตกเพราะหน้ามืดจากอาการตั้งครรภ์ แต่ภายหลัง นางหวัง ให้การต่อตำรวจว่า นายยู สามี ตั้งใจจะฆ่าผลักตกมาจากหน้าผาเพราะหวังจะฮุบสมบัติ ระบุว่า ระหว่างที่ยืนบนหน้าผา นายยู ค่อย ๆ หอมแก้ม ก่อนที่จะกล่าวว่า "ลงนรกไปซะ" แล้วผลักเมียตัวเองจากหน้าผา คดีนี้ศาลฎีกาพิพากษาจำคุก นายยู 33 ปี 4 เดือน ในข้อหาพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark