ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งล่ามือมืด ขับกระบะรัวยิงถล่มบ้านครูสาว

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจพัทลุง เร่งล่ามือมืดขับรถกระบะรัวยิงถล่มบ้านครูสาว เบื้องต้นเชื่อยิงผิดบ้าน เนื่องจากครูและครอบครัวไม่เคยขัดแย้งกับใคร

กล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้านได้บันทึกภาพรถกระบะต้องสงสัยขับผ่านถนนไปไม่นาน ก็ได้ยินเสียงปืนรัวขึ้น 8 นัด เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลนาโหนด อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ช่วง 23.00 น. ของวันที่ 22 เมษายน 2567

ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง พร้อมกองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบ พบบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านชั้นเดียวก่ออิฐถือปูน กระจกประตูหน้าบ้านแตก ผนังปูนหน้าบ้านมีร่องรอยถูกกระสุนปืนกระจัดกระจายหลายจุด ตรงบริเวณหน้าบ้านพบหมอนรองกระสุนปืน จำนวน 2 ชิ้น ทั้งบนถนนหน้าบ้าน เและยังพบปลอกกระสุนปืนลูกซอง ซึ่งมีทั้งปลอกแดง และปลอกขาว ตกอยู่ 8 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้ ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้าน พบเวลา 23.19 น. บันทึกภาพสุนัขที่นอนอยู่ริมถนนหน้าบ้านเห่าไล่อะไรบางอย่าง, เวลา 23.20 น. มีรถกระบะ อีซูซุ ตอนครึ่ง ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ขับเข้าผ่านหน้าบ้าน, เวลา 23.21 น. รถคันดังกล่าวเลี้ยวรถกลับ ก่อนขับออกมาผ่านกล้องอีกครั้ง หลังจากนั้นมีเสียงสุนัขเห่าอีกรอบ, เวลา 23.22 น. ได้ยินเสียงปืนรัวขึ้น 8 นัด

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านของ นางปิยะนาถ อายุ 43 ปี เป็นครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง จังหวัดสุราษฎร์ธานี และ นายราเชนทร์ อายุ 44 ปี สามี นางปิยะนาถ เล่าว่า ช่วงปิดเทอมได้กลับมาอยู่บ้านหลังนี้ พร้อมลูกสาววัย 12 ขวบและสามี โดยช่วงก่อนเกิดเหตุ ครอบครัวเข้านอนกันตั้งแต่ 21.00 น. จนประมาณ 23.00 น. กว่า ๆ ได้ยินเสียงปืนรัวหลายนัด ตามด้วยเสียงสุนัขเห่า จึงเปิดผ้าม่านดู แต่ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะบริเวณแถวนี้ได้ยินเสียงปืนที่ยิงขึ้นฟ้าบ่อย จนรุ่งเช้าลุกขึ้นมาใส่บาตร เห็นกระจกแตก และรอยกระสุนจำนวนมาก ถึงทราบว่าบ้านถูกยิง ตอนนี้ยังรู้สึกงง เพราะไม่เคยมีปัญหากับใคร ทั้งที่บ้านและที่โรงเรียน

ด้านเพื่อนบ้าน ยืนยันว่า บ้านหลังที่ถูกยิงทั้งคนในครอบครัวไม่ได้มีปัญหากับใคร นิสัยดี พูดจาก็อ่อนน้อม เป็นคนทำมาหากินทั้งคู่

เบื้องต้นตำรวจกำลังเร่งสอบสวนหาสาเหตุ พร้อมทั้งหาภาพจากกล้องวงจรปิดมุมอื่นในหมู่บ้าน เพื่อนำมาเป็นหลักฐาน ส่วนประเด็นคนร้ายที่ก่อเหตุยิงผิดบ้านหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถสรุปได้ พร้อมกันนี้จะเร่งติดตามหารถกระบะว่าใครเป็นเจ้าของ เพื่อขยายผลหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark