ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ว่อนโซเชียล ชายอ้างเป็นตำรวจเรียกเงินชาวบ้านขุดดิน

สนามข่าว 7 สี - ชาวบ้านที่จังหวัดอุบลราชธานีจ้างรถแบ็กโฮมาปรับเกลี่ยหน้าดิน ถูกชายสวมชุดเครื่องแบบลายพราง อ้างเป็นตำรวจภูธรภาค 3 เรียกเก็บเงินอ้างค่าขุดดินของชาวบ้าน ถึง 50,000 บาท

นี่เป็นคลิปบางส่วนที่ชาวบ้านถ่ายเอาไว้ ที่ชายสองคนแต่งชุดลายพราง อ้างตำรวจภูธรภาค 3 มาเรียกรับเงินชาวบ้าน ตอนนั้นชาวบ้านกำลังใช้รถแบ็กโฮขุดดินในที่ดินทำกินของตัวเอง โดยชายสองคนบอกว่าเป็นค่าดูแล ชาวบ้านถามถึงข้อหาก็ไม่ได้แจ้งอะไร แต่เรียกเงินจำนวน 50,000 ชาวบ้านกลัวโดนจับต่อรองที่ 20,000 บาท ตอนนั้นคนรู้จักที่เป็นทนายก็บอกว่าไม่ต้องจ่ายให้ เพราะสงสัยว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่ และร้องเรียนให้ตรวจสอบ เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นที่ตำบลนาเลิน อำเภอศรีเมืองข้อความที่ 2 ใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี

ทีมข่าวลงพื้นตรวจสอบ มีรถกระบะหลายคันกำลังออกมาจากทุ่งนาของชาวบ้าน พบกับนายสนั่น จันทะสาต อายุ 57 ปี รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาเลิน และชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจากจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมชายชุดพรางรวม 9 คน จะมาเจรจาเรื่องที่ลงไปในโซเชียล บอกว่าชายที่มาเป็นตำรวจชุดปราบปรามทรัพยากรธรรมชาติภาค 3 จริง มีอำนาจหน้าที่ในการตรวจตราจริง ไม่มีการเรียกรับเงินอาจจะเป็นการเข้าใจผิด สุดท้ายก็คุยกันลงตัว โดยให้ลบข้อมูลในโซเชียลเพราะภาพพจน์เสียหาย ซึ่งชาวบ้านก็กลัวเพราะทุกวันนี้ไม่รู้ว่าตำรวจจริงตำรวจปลอม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark