ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับ 2 คนไทย ลักลอบนำพาแรงงานสัญชาติกัมพูชาเข้าประเทศ

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว จับกุมสองคนไทย ร่วมกันช่วยเหลือซ่อนเร้น แรงงานสัญชาติกัมพูชาหลบหนีเข้าประเทศ

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว สนธิกำลังร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดสระแก้ว หลังรับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว โดยมี นายพรเทพ เป็นผู้ขับขี่ และรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า โคโรล่า สีบรอนซ์เงิน โดยมี นายสิทธิศักดิ์ เป็นผู้ขับขี่ จะทำการขนย้ายแรงงานสัญชาติกัมพูชา บริเวณริมถนนประตูเซียน ตำบลอรัญประเทศ อำเภออรัญประเทศ

จากการตรวจสอบพบรถยนต์ต้องสงสัย ทั้ง 2 คัน จอดอยู่ริมถนน และมีบุคคลลักษณะคล้ายชาวกัมพูชา 4 คน กำลังลงจากรถยนต์นั่งส่วนบุคคล โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ไปขึ้นรถยนต์นั่งส่วนบุคคล โตโยต้า โคโรล่า เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจสอบเอกสารการเดินทางเข้าประเทศ ปรากฏว่าสามารถแสดงหนังสือเดินทางเข้าประเทศได้เพียง 2 คน แต่อีก 2 คน ไม่สามารถนำหนังสือเดินทางมาแสดงได้ เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว จึงแจ้งข้อกล่าวหา ผู้ขับขี่รถยนต์ทั้ง 2 คน ว่า ร่วมกันช่วยเหลือ ซ่อนเร้น ด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าว ซึ่งรู้ว่าเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง ให้หลุดพ้นจากการจับกุม และแจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลต่างด้าวว่า เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้ได้รับอนุญาต ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาชาวไทย 2 คน และชาวกัมพูชา 2 คน พร้อมรถยนต์ของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark