ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อุทาหรณ์ สวมห่วงยางว่ายน้ำ ยังไม่ปลอดภัย

เช้าข่าว 7 สี - อุทาหรณ์ของผู้ปกครอง โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อนแบบนี้ เด็ก ๆ ชอบเล่นน้ำ ให้รู้ไว้เลยว่า มีห่วงยาง ก็ใช่ว่าจะปลอดภัย อาจจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้

กล้องวงจรปิดบันทึกนาทีที่น้องหลุดจากห่วงยางได้พอดี จะเห็นว่าน้องขึ้นไปนั่งบนแพยางรูปสัตว์ น่าจะเป็น อัลปากา แล้วพุ่งลงมา เอาด้านหัวลง ขาชี้ฟ้า แล้วก็หลุดออกจากห่วงยาง โดยคนที่เล่นน้ำในสระ อีก 3 คน ไม่ทันสังเกต จนผ่านไป 30 วินาที คนในสระก็มุดน้ำ ลงไปช่วยน้องขึ้นมา

คุณเบิร์ด พ่อของน้อง เล่าว่า พาลูกชาย 2 คน ไปเล่นน้ำคลายร้อนที่บ้านเพื่อน กับลูกของเพื่อนอีก 2 คน โดยที่พ่อกับเพื่อน นั่งดูอยู่ข้างสระ แต่จังหวะนั้นหันไปคุยกับเพื่อน คิดว่าไม่มีอะไร เพราะลูกชายก็ใส่ห่วงยาง

แต่คลาดสายตาไปไม่กี่วินาที ลูกชายคนเล็ก อายุ 5 ขวบ พุ่งลงจากแพยาง พลาดหลุดจากห่วงยาง จนจมน้ำ กระทั่งลูกชายคนโตเห็นเข้า รีบดำน้ำลงไปช่วย ตอนนั้นน้องตาเหลือก พูดไม่เป็นภาษา หน้าซีด พ่อเองก็ตกใจ ทำอะไรไม่ถูก จนเพื่อนรีบมากระทุ้งให้น้องสำลัก 3-4 ครั้ง น้องก็ค่อย ๆ ได้สติ และรีบพาส่งโรงพยาบาล เอกซเรย์พบน้ำเต็มปอด ต้องนอนไอซียู 1 คืน

ล่าสุด น้องอาการดีขึ้นแล้ว และอยากให้เรื่องนี้ เป็นอุทาหรณ์ว่าอย่าวางใจเด็กกับน้ำ หากวันนั้นช้ากว่านี้อีกนิดเดียว คงต้องเสียใจไปตลอดชีวิต

ขอบคุณภาพจาก : Facebook เบิร์ด ศรีสงคราม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark