ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แฉดาบตำรวจเมากร่าง กินแล้วชักดาบ

เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีดาบ ศ.จาก สภ.เมืองขอนแก่น ให้ผู้เสียหายโอนค่าปรับเข้าบัญชีสาวคนสนิท ล่าสุด ตำรวจขอนแก่น ยังฉาวไม่หยุด เพราะมีกรณี "ดาบแซม" สภ.บ้านเป็ด เบ่งกินฟรี ชักดาบค่าอาหาร แถมอาละวาด ก่อกวน ท้าเจ้าของร้านไปฟ้องผู้กำกับ

แฉดาบตำรวจเมากร่าง กินแล้วชักดาบ
นี่เป็นคลิปขณะเจ้าของร้านอาหารกำลังด่าทอกับ "ดาบแซม" ผู้ช่วยพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด จังหวัดขอนแก่น หลังจากที่ "ดาบแซม" มาดื่มกินที่ร้านจนเมา แต่ไม่ยอมจ่ายเงิน แถมตะโกนด่าเจ้าของร้าน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา

แต่ที่น่าเจ็บปวดสำหรับผู้ประกอบการ เพราะเหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ "ดาบแซม" กินแล้วชักดาบ เนื่องจากช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ตำรวจนายนี้เคยเข้ามาหยิบน้ำดื่มไปหน้าตาเฉย แล้วบอกว่า "ยอดเก่าไม่จ่ายนะจ๊ะ ไปฟ้องผู้กำกับเอาเลยจ๊ะ"

เจ้าของร้านสงสัย "ดาบแซม" ป่วยจิตเวช เป็นตำรวจได้ยังไง
ทีมข่าวลงพื้นที่ร้านหมูกระทะที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม สภ.บ้านเป็ด โดยเจ้าของร้านเล่าว่า ช่วงที่ผ่านมา "ดาบแซม" เข้ามากินอาหารเป็นประจำ แต่ส่วนใหญ่จะไม่จ่ายเงิน ล่าสุดเมื่อ 22 เมษายน "ดาบแซม" เข้ามาในร้าน พร้อมตะโกนด่าด้วยคำหยาบ จึงแจ้งความ สภ.บ้านเป็ด และขอเข้าพบผู้บังคับบัญชาของ "ดาบแซม" ก่อนได้รับคำตอบว่า "ดาบแซม" ป่วยจิตเวชมานาน เคยเข้ารับการรักษา และรับยามากิน พอได้ยินคำตอบ ทำให้เกิดความสงสัยว่า หากป่วยทางจิต ยังเป็นตำรวจได้หรือ นอกจากจะไม่ช่วยเหลือประชาชนได้แล้ว ยังก่อความเดือดร้อนให้อีก

ผู้เสียหายบอกอีกว่า อยากให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาโทษ หรือให้ "ดาบแซม" ออกจากราชการ หรือย้ายไปที่อื่นเลยยิ่งดี มิฉะนั้น ประชาชนผู้ทำอาชีพสุจริต จะอยู่ยาก ค้าขายไม่ได้ และยังต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยอีก

ตั้งกรรมการสอบ ตร.แสบ กินแล้วชักดาบ
ล่าสุด พันตำรวจเอก ณชรต แก้วเพชร ผู้กำกับการ สภ.บ้านเป็ด ยอมรับว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนแล้ว และข้าราชการไม่ควรประพฤติตัวแบบนี้ จึงสั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อเอาผิดทางวินัย ส่วนกรณี "ดาบแซม" ป่วยจิตเวช ยังไม่มีหลักฐาน ต้องเรียกพ่อแม่ของตำรวจนายนี้ เข้ามาสอบถามข้อมูล ถ้าป่วยจริง ต้องมีผลยืนยันจากแพทย์ แต่ทราบเพียงว่า เคยไปโรงพยาบาลธัญญารักษ์ เมื่อ 2 เดือนก่อน ถ้าสรุปแล้วป่วยจริง ต้องพิจารณาอีกครั้งว่า ควรให้รับราชการต่อ หรือส่งตัวไปรักษา

โดยพฤติกรรมของ "ดาบแซม" เมื่อเข้าไปที่ร้าน จะมีอาการปกติ แต่พอเมาแล้ว มักจะควบคุมตัวเองไม่ได้ ผู้บังคับบัญชาเคยเรียกมาเตือน แต่เจ้าตัวยังแอบเข้าไป

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ชุมชนข่าวขอนแก่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark