ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

หญิงผู้บริหารบริษัทจัดเก็บข้อมูลระดับโลก (ในประเทศไทย) เมาแล้วขับ ขัดขืนถีบหน้า รอง ผกก. คาด่านจราจร

เมาเเล้วขับ
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.กิตติโชติ สุ่มมาตย์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ประเวศ รับแจ้งเหตุเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ บริเวณถนนเลียบมอเตอร์เวย์ แขวงและเขตสวนหลวง กทม. เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 เวลาประมาณ 00.30 น. ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.ณัทศิต สัณห์ปภพ ผกก.5 บก.จร. ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.จร. ตั้งจุดตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์และกวดขันวินัยจราจร ได้มีผู้หญิงซึ่งเป็นผู้บริหารบริษัทการจัดเก็บข้อมูลใหญ่ของโลก (ในประเทศไทย) ขับขี่รถยนต์เบนซ์ สีดำ มายังจุดตรวจวัด โดยตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ได้ 104 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด จึงได้แจ้งสิทธิและแจ้งข้อกล่าวหาในชั้นจับกุม

แต่ขณะควบคุมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน ผู้ต้องหาได้ขัดขืนการจับกุม พร้อมทั้งด่าทอเจ้าพนักงาน ถ่ายคลิปวิดีโอ ใช้เท้าถีบเข้าบริเวณใบหน้าข้างขวาของ รอง ผกก.5 บก.จร. 1 ครั้ง ระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจด่านดังกล่าว เพื่อช่วยพาผู้ต้องหาขึ้นรถไปแจ้งข้อหาที่ สน.ประเวศ และผู้ต้องหายังพยายามถีบอีกครั้ง แต่ควบคุมไว้ได้ ขณะเดียวกันเนื่องจากผู้ต้องหาใส่รองเท้าแตะ จึงทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากนั้นได้จับกุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติเคยถูกดำเนินคดีข้อหาเมาแล้วขับเมื่อปี พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา ผู้ต้องหาได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ให้การว่ายืนยันว่า เป็นผู้ขับขี่รถในขณะเมาสุรา หรือของเมาอย่างอื่น แต่ไม่รับทราบข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ อยู่ระหว่างรวบพยานหลักฐานเพื่อพิสูจน์ทราบข้อกล่าวหาที่ผู้ต้องหาปฏิเสธในก่อเหตุดังกล่าวต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark