ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สยอง! โจรฆ่าวัวควักเครื่องใน ปาดเอาเนื้อ


พ่อเฒ่าวัย 80 ปี วอนตำรวจจับโจรซอยจุ๊ ขโมยวัวออกจากคอก ออกไปเชือดกลางทุ่งนา ขโมยเนื้อ ควักเครื่องในไปจนหมด 

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 26 เม.ย.67 ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีสมเด็จ ได้รับแจ้งว่า มีเหตุโจรขโมยฆ่าวัว เพื่อปาดเอาเนื้อ ที่บ.บ้านป่ากุง ม.11 ต.ศรีสมเด็จ อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด จึงไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน ที่เกิดเหตุอยู่กลางทุ่งนา พบนายสถิตย์ อายุ 80 ปี เจ้าของวัว ยืนรอให้การกับตำรวจ ใกล้กันพบซากวัวตัวผู้ อายุ 1 ปี 6 เดือน น้ำหนักประมาณ 800 กิโลกรัม ตรวจสอบพบว่าเนื้อ และเครื่องในวัวถูกปาดโดยใช้ของมีคม ที่บริเวณต้นคอมีรอยแทงลึกประมาณ 10 ซม.

สอบถามนายสถิตย์ เจ้าของวัว เล่าว่า ตนได้วัวมาจากหลวงปู่ทองอิน เจ้าอาวาสวัดป่ากุง เมื่อปี 2564 จึงได้นำมาเลี้ยงได้ประมาณ 2 ปี ก่อนจะตกลูกออกมาเป็นวัวเพศผู้ ตนได้เลี้ยงลูกวัวมาได้ 1 ปี 4 เดือน แต่วัวตัวใหญ่เพราะผสมกับพ่อพันธุ์บรามัน ปกติจะเลี้ยงไว้ในคอกข้างกระท่อมนา

กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ เวลาประมาณ 06.00 น.  ตนได้ออกจากบ้าน เพื่อจะเอาวัวออกจากคอก ไปกินหญ้า แต่เห็นแค่แม่วัวอยู่ในคอก ส่งเสียงร้องหาลูก จึงได้เดินตามหาจนพบลูกวัวถูกฆ่าตายกลางทุ่งนา ห่างจากคอกวัวประมาณ 500 เมตร ในสภาพน่ารันทดใจ เพราะถูกปาดเอาเนื้อ เครื่องใน ที่บริเวณต้นคอถูกแทง ตนจึงรีบโทรแจ้งตำรวจให้ออกมาตรวจสอบ และเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะสงสาร และรักลูกวัวตัวนี้มาก อยากฝากเตือนไปยังชาวบ้านที่เลี้ยงวัวไว้ทุ่งนา ควรนอนเฝ้า หรือมีกล้องวงจรปิด เพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในลักษณะดังกล่าวได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark