ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ขอความเป็นธรรม แม่ถูกรถถอยหลังชน อ้างเหตุขวางทางเข้าบ้าน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มีอุบัติเหตุที่ลูกสาวของผู้บาดเจ็บนำไปโพสต์ถามคนในโลกโซเชียลว่า แบบนี้ใครผิด แล้วแม่ของตนไปจอดกีดขวางทางเข้าบ้านของคู่กรณีตรงไหน

จากภาพทั้ง 2 มุม ภาพมุมนี้ถ่ายโดยบ้านของคู่กรณี จะสังเกตเห็นรถคันหนึ่ง ที่พยายามจะเลี้ยวรถเข้าบ้าน แต่เหมือนว่าจะเข้าไปไม่ได้ เพราะมีรถมาจอดขวางไว้ จึงถอยท้ายไปชนเข้ากับรถคันที่จอดอยู่ จนคนขับได้รับบาดเจ็บ

ปัญหาที่ถกเถียงกัน คือ รถจอดกีดขวางจริง ๆ หรือไม่ ลูกสาวและลูกชายของผู้บาดเจ็บ จึงไปขอภาพวงจรปิดจากกล้องที่อยู่ฝั่งตรงข้ามมาดู จะสังเกตเห็นได้ว่ารถคันที่ถูกชน จอดเหลื่อม ๆ กับประตูบานเล็ก ไม่ถึงขั้นกีดขวางจนรถเข้าไม่ได้ แล้วหลังจากที่ชนไปแล้ว รถคันดังกล่าวก็ใช้มุมเลี้ยวเดิมขับเข้าไปในบ้านได้

ลูกสาวของผู้ได้รับบาดเจ็บตั้งคำถามว่า แล้วแบบนี้ใครผิด จริง ๆ มีคำตอบชัดอยู่แล้ว เพราะสุดท้าย ตำรวจพาคู่กรณีที่เป็นหญิงอายุ 77 ปี ไปสอบปากคำ เจ้าตัวก็ยอมรับว่าเป็นคนผิดเอง ส่วนอาการบาดเจ็บของ "แม่" แม้ว่าวันนี้จะสามารถกลับไปรักษาตัวที่บ้านได้แล้ว แต่ก็ยังติดใจที่คู่กรณีไม่เคยติดต่อมาขอโทษ หรือเสนอว่าจะเยียวยาอย่างไร

กรณีให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ยืนยันไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นฝ่ายถูก และได้ยอมรับผิด พร้อมจะชดใช้ค่าเสียหายให้ทั้งหมดแน่นอน

ล่าสุด ทีมข่าวตามไปคุยกับผู้บาดเจ็บที่แพทย์อนุญาตให้กลับไปพักรักษาตัวต่อที่บ้าน ก็ยืนยันว่าไม่ติดใจเรื่องที่อีกฝ่ายถอยรถมาชนว่าตั้งใจหรือไม่ เพราะมองว่าเป็นเรื่องอุบัติเหตุ ที่ยืนยันได้คือ รถของตนเองไม่ได้จอดกีดขวางแน่นอน

อีกคนหนึ่งที่ถูกมองว่าเป็นชนวนเหตุของเรื่องก็คือ ร้านขายข้าวหมกไก่ ว่า ถ้ารถของผู้บาดเจ็บไม่จอดรถลงไปซื้อข้าว ก็คงไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ เจ้าของร้านมองว่า ไม่เป็นธรรมกับทางร้าน เพราะที่ผ่านมามักจะคอยเตือนลูกค้าอยู่แล้วว่า ไม่ให้ไปจอดขวางบ้านฝั่งตรงข้าม เพราะมีรถเข้าออกบ่อย ส่วนคนขับรถก็ต้องใช้ความระมัดระวังไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ หรือทำผิดกฎจราจร ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark