ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อากาศร้อนจัด คุณตาอายุ 95 ปี ช็อกตายคาที่นอน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ช่วงนี้ทั่วไทยร้อนจัด อุณหภูมิทะลุ 40 องศาเซลเซียส จนมีเหตุผู้เสียชีวิต เป็นชายชราอายุ 95 ปี ที่จังหวัดชัยภูมิ ไปนอนกระท่อมปลายนา หวังพึ่งลมเย็น ๆ แต่น่าจะอาการโรคประจำตัวกำเริบ เพราะร้อนจัด

อากาศร้อนจัด คุณตาอายุ 95 ปี ช็อกตายคาที่นอน จ.ชัยภูมิ 
อากาศร้อนจัดอุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 42 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดเหตุสลด ชายชราอายุ 95 ปี หมู่บ้านเเอ่นาดี จังหวัดชัยภูมิ ช็อกเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านแท่น พร้อมทีมแพทย์เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการต่อสู้หรือถูกทำร้าย หลานสาวบอกว่า คุณตามีโรคประจำตัวหลายโรค คืนเกิดเหตุบ่นว่าร้อน อยู่บ้านไม่ไหว เลยหลบร้อนออกมานอนที่กระท่อมปลายนา หวังจะพึ่งลมเย็นจากธรรมชาติ

สุดท้าย อาการของโรคน่าจะกำเริบจากอากาศร้อนจัด จนช็อก ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จากสถิติพบว่า ในจังหวัดชัยภูมิ แค่ช่วงสัปดาห์เดียว พบมีกลุ่มเสี่ยงผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัว เสียชีวิตจากอากาศร้อนจัดรวม 4 คนแล้ว

ทนอากาศร้อนไม่ไหว เปลือกทุเรียนปริแตก จ.กำแพงเพชร 
ส่วนเรื่องนี้ ก็ความร้อนเป็นเหตุ! ทำเอาเจ้าของร้านขายทุเรียนถึงกับอึ้ง ไม่คิดว่าทุเรียนหมอนทองที่ไปขนมาจากจังหวัดจันทบุรี ปริมาณหลายตัน เป็นร้อย ๆ ลูก บางลูกจะทนพิษอากาศร้อนจัดไม่ไหว ปริแตก มองเห็นเนื้อใน แต่พอมาถึงปลายทางจังหวัดกำแพงเพชรสภาพนี้ จะขายเอากำไรก็คงยาก เจ้าของร้านยอมลดราคา ลูกเล็ก ๆ เหลือกิโลกรัมละ 100 บาท ลูกค้ารุมซื้อเพียบ เพราะรสชาติอร่อยเนื้อไม่เละ และไม่ได้เน่าเสีย

เจ้าของร้าน เล่าว่า คงจะเะป็นเพราะอากาศร้อน จึงทำให้ทุเรียนที่แก่จัด พร้อมขายปริแตก นาทีนี้ ขายเอากำไรคงยาก จึงตัดสินใจขายเอาทุนมาก่อน

ลงน้ำดับร้อน สู้อุณหภูมิทะลุ 40 องศาฯ จ.มหาสารคาม 
ที่จังหวัดมหาสารคาม ร้อนไม่น้อยหน้า ทะลุ 40 องศาเซลเซียส เช่นกัน ประชาชนหนีร้อนมาลงน้ำ ที่คลองชลประทานกันอย่างสนุกสนาน มีเด็ก ๆ ก่อนเปิดเทอม ซึ่งก็มีผู้ใหญ่เฝ้าดูอยู่ไม่ห่าง หรือบางคนไม่ลงคลอง แต่ขอลงนา ไปหาปูตามทุ่งนา อาศัยดินโคลนเย็น ๆ คลุกให้เนื้อตัวฉ่ำ ๆ

สำหรับการลงเล่นน้ำตามพื้นที่สาธารณะ แพทย์เตือน หากน้ำเข้าตา โคลนเข้าตา เข้าปาก ต้องหาน้ำสะอาดล้างออก อย่าใช้น้ำในแหล่งน้ำที่เล่นอยู่เด็ดขาด เพื่อความสะอาดและความปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark