ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ลงตัวแล้ว รัฐมนตรีหลุด 4 คน

ข่าวภาคค่ำ - ความเคลื่อนไหวทางการเมือง วันนี้ (27 เม.ย.) โผคณะรัฐมนตรีลงตัว มี 6 ว่าที่รัฐมนตรีใหม่ร่วมทัพ

ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ลงตัวแล้ว รัฐมนตรีหลุด 4 คน
การปรับคณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1 มีรายงานว่าลงตัวแล้ว โดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นำรายชื่อส่งให้เลขาธิการคณะนายกรัฐมนตรีดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปแล้ว

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปปฎิบัติภารกิจที่จังหวัดจันทบุรี ผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องนี้ โดยนายกรัฐมนตรีตอบเพียงสั้น ๆ

คาดว่า รัฐมนตรีที่หลุดมี 4 คน ประกอบด้วย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ส่วนว่าที่รัฐมนตรีใหม่ ประกอบด้วย นายพิชัย ชุณหวชิร เป็นว่าที่รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล ว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง, นายพิชิต ชื่นบาน และ นางสาวจิราพร สินธุไพร เป็นว่าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายอรรถกร ศิริลัทธยากร เป็นว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ นายสุชาติ ชมกลิ่น เป็นว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

นอกจากนี้ ยังสับเปลี่ยนตำแหน่ง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ให้พ้นจากรองนายกรัฐมนตรี ไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายจักรพงษ์ แสงมณี พ้นจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ไปเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, ส่วน นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เหลือเพียงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เช่นเดียวกับ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร เหลือเพียงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศตำแหน่งเดียว

ส่วน นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม โยกให้ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มาดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแทน

ประชาธิปัตย์ ไฟเขียว แก้ข้อบังคับพรรค เปิดทางคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงาน
ขณะที่ พรรคประชาธิปัตย์ จัดประชุมใหญ่มีมติเอกฉันท์ เห็นชอบแก้ข้อบังคับคุณสมบัติการสมัครเป็นคณะกรรมการบริหาร จาก 5 ปี เหลือ 2 ปี ส่วนหัวหน้าพรรคเดิมต้องเสนอชื่อในที่ประชุมใหญ่ไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 แก้ไขเหลือมากกว่ากึ่งหนึ่ง ปรับสัดส่วน เป็น 40:40:20 

อย่างไรก็ตาม นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ สมาชิกพรรคคนใหม่ มาร่วมสังเกตการณ์ด้วย บอกว่า ดีใจได้เป็นสมาชิกพรรค พร้อมทำงานหากพรรคเห็นสมควร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark