ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง ร้อน 44 องศา ยังมีโอกาสที่จะร้อนกว่านี้


ร้อนแรง ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง ร้อน 44 องศา อุตุฯเปิดภาพถ่ายดาวเทียมท้องฟ้าโปร่ง  คาดการณ์ว่าจะต้องทนร้อนกันไปอีกถึงสิ้นเดือน เม.ย.นี้ และยังมีโอกาสที่จะร้อนกว่านี้อีกไปถึงวันที่ 2 พ.ค.นี้

พยากรณ์อากาศวันนี้ (28 เม.ย.67) กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดภาพถ่ายดาวเทียม ถึงเช้าวันนี้ประเทศไทยตอนบน ท้องฟ้าโปร่ง เมฆฝนส่วนใหญ่ยังปกคลุมฝั่งอันดามัน อากาศยังคงร้อนและร้อนจัดต่อเนื่อง ขณะที่การพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. ) ระหว่าง 28 เม.ย.-7 พ.ค.67 คาดการณ์ว่าจะต้องทนร้อนกันไปอีกถึงสิ้นเดือน เม.ย.นี้ และยังมีโอกาสที่จะร้อนกว่านี้อีก โดยช่วงวันที่ 28 เม.ย.- 2 พ.ค. 67 อากาศยังร้อนและร้อนจัดต่อเนื่องโอกาสเกิดฝนยังมีน้อย มีบ้างบริเวณภาคใต้ฝั่งอันดามัน  ต้องระวังรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัด ระวังโรคลมแดด หรือท่านที่มีโรคประจำตัว และผู้สูงอายุ

ช่วง 3-7 พ.ค.67 ลมเริ่มเปลี่ยนทิศทาง สัญญาณเมฆและฝนเริ่มมาบ้าง โดยเฉพาะทางภาคอีสาน ภาคตะวันออก  อากาศที่ร้อนจัดจะเริ่มคลี่คลายและเย็นลงบ้าง หลังจากเริ่มมีฝน

สำหรับพยากรณ์อากาศวันนี้ (28 เม.ย.67) ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัด โดยหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานานไว้ด้วย ในขณะที่มีลมใต้และลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างและภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนองเล็กน้อยบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย สำหรับลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 22-30 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-44 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองเล็กน้อยบางแห่ง ส่วนมากทางตอนล่างของภาค
อุณหภูมิต่ำสุด 24-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 42-44 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 26-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-44 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก อากาศร้อนโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนองเล็กน้อยบางแห่ง ส่วนมากทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 26-30 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-42 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) อากาศร้อนโดยทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 24-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-41 องศาเซลเซียส
ภาคใต้(ฝั่งตะวันตก) อากาศร้อนโดยทั่วไป โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา กระบี่ ตรัง และสตูล
อุณหภูมิต่ำสุด 25-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส

กรุงเทพและปริมณฑล อากาศร้อนโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 28-30 องศาเซลเซียส
อุณหภูมิสูงสุด 35-42 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark