ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถทัวร์นำเที่ยวพลิกตะแคงริมภูเขา เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 28 คน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดเหตุสลดใจ รถทัวร์พาพนักงานโรงงานเกือบ 30 ชีวิต กลับจากล่องแพที่จังหวัดกาญจนบุรี และระหว่างลงเขาระบบเบรกมีปัญหา จนทำให้รถเสียหลักพลิกตะแคงริมภูเขา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน ได้รับบาดเจ็บอีก 28 คน 

เหตุการณ์สลดใจนี้เกิดขึ้นช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ขณะที่รถทัวร์นำเที่ยวได้พาพนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง จำนวน 28 คน และคนขับ 1 คน รวมเป็น 29 คน เดินทางกลับจากเที่ยวล่องแพเพื่อพักผ่อนคลายร้อนที่อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อขับมาอถึงบริเวณทางโค้ง ช่วงทางลงเขาตับเต่า หมู่ที่ 4 ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ รถเสียหลักพุ่งข้ามแบร์ริเออร์ และพลิกตะแคงอยู่ริมภูเขา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 28 คน

ผู้ได้รับบาดเจ็บบอกว่า ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ เป็นพนักงานโรงงานในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เช่าเหมารถทัวร์ไปเที่ยวล่องแพพักผ่อนในพื้นที่อำเภอศรีสวัสดิ์ โดยพักค้าง 1 คืน ระหว่างเดินทางกลับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อถึงที่เกิดเหตุ มีกลิ่นเหม็นไหม้จากใต้ท้องรถ สักพักรถก็เสียหลักพุ่งลงข้างทาง ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การของคนขับ ที่ให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ระบบเบรกของรถมีปัญหา

สำหรับทางลงเขาตับเต่า เป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเฉพาะกับรถทัวร์นำเที่ยว เนื่องจากมีความลาดชันและเป็นทางโค้งต่อเนื่องกันหลายโค้ง ทำให้ผู้ที่ไม่ชำนาญเส้นทาง หรือผู้ที่เหยียบเบรกค้างตลอดทางลงเขา มักจะทำให้ระบบเบรกไหม้ จนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark