ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หญิงสาวร้องสื่อฯ สามีตายในเวลาทำงาน บริษัทฯ ไม่เยียวยา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หญิงสาวร้องขอความเป็นธรรมให้สามีที่เสียชีวิตอย่างปริศนาในโรงงานจังหวัดระยอง โดยไม่ทราบสาเหตุ แต่ทั้งนายจ้าง ตำรวจ และประกันสังคมจังหวัด ยังไม่ให้ความช่วยเหลือ อ้างให้รอผลชันสูตรก่อน

เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจาก นางสาวสุดาพร อายุ 39 ปี ร้องเรียนกับทีมข่าวช่อง 7HD เพื่อขอความเป็นธรรม โดยนางสาวสุดาพรเปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากเพื่อนร่วมงานว่า นายศิวะการ สามี เสียชีวิตอยู่ภายในโรงงาน ตำบลห้วยโป่ง อำเภอเมืองระยอง ตนเองตกใจเลยรีบไปโรงงาน และพบว่าสามีเสียชีวิตแล้ว เบื้องต้นตำรวจแจ้งว่า สามีมีบาดแผลที่ศีรษะ แต่ไม่ได้เกิดจากของมีคม ขณะเกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์

หลังจากสามีเสียชีวิตจนเผาศพไปแล้ว ทั้งนายจ้าง และประกันสังคม ไม่ได้ให้ความช่วยเหลือ โดยนายจ้างอ้างว่าสามีเสียชีวิตนอกเวลาทำงาน ทั้ง ๆ ที่สามีเสียชีวิตในสถานที่ทำงาน และอยู่ในเวลาทำงาน

ส่วนประกันสังคมจังหวัดระยอง อ้างว่า ต้องรอผลการสอบสวน และผลการชันสูตรศพของสามีก่อนว่า เสียชีวิตจากสาเหตุใด ขณะที่ตำรวจ สภ.ห้วยโป่ง ให้ข้อมูลกับตนเองว่า สามีอาจประสบอุบัติเหตุหกล้มลงกับพื้นและเสียชีวิตเอง

ตนเองยังไม่ปักใจเชื่อ ต้องการทราบสาเหตุที่แน่นอนว่าสามีเสียชีวิตจากสาเหตุใดกันแน่ สามีคือเสาหลักของครอบครัว และจนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้รับการดูแล หรือเยียวยาจากหน่วยงานหรือนายจ้างแต่อย่างใด ทำให้ต้องร้องเรียนกับสื่อมวลชนเพื่อขอความเป็นธรรม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark