ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจ้งข้อหาเพิ่ม พรานแก๊งล่าสัตว์ป่าภูเขียว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - รองเจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีล่าสัตว์ป่าแล้ว ที่ สภ.โนนเหม่า จังหวัดชัยภูมิแล้ว และล่าสุด ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มกับนายพรานที่ยิงสวนเพื่อเปิดทางหลบหนีด้วย

รองเจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน รับทราบข้อกล่าวหา ในข้อหาร่วมบุกรุกเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต

ตำรวจระบุว่า หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว พนักงานสอบสวนก็ให้รองเจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ เดินทางกลับวัดไป โดยทางตำรวจไม่ได้ควบคุมตัว และไม่มีการประกันตัว โดยทางรองเจ้าคณะจังหวัดไม่ได้ให้การใด ๆ เป็นการรับทราบข้อกล่าวหาก่อน

ขณะที่ชุดลาดตระเวนของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว เดินทางไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ที่ สภ.หนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ และแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ให้ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหากับพรานป่าอีก 1 ข้อหา โดยเฉพาะพรานป่าที่ยิงสวนเจ้าหน้าที่ออกมา 3 นัด เพื่อเปิดทางหลบหนี จะถูกตั้งข้อหาฐานพยายามฆ่าเจ้าพนักงานด้วย

สำหรับเส้นทางที่รองเจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ พระสงฆ์ และพรานป่า ขึ้นไป เป็นเขาพื้นที่ปิด สูงชัน ในผืนป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว บริเวณป่าภูลีแคน จุดที่รองเจ้าคณะบอกว่าขึ้นไปเดินธุดงค์ แต่เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว ยึดซากสัตว์ป่าได้หลายรายการ และยึดปืนได้ 2 กระบอก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark