ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้โดยสารโวย! ไฟลต์บินดีเลย์ 9 ชั่วโมง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ปกติเวลาที่ต้องเดินทางด้วยเครื่องบิน เคยเจอไฟลต์บินดีเลย์กะทันหันกันนานสุดกี่ชั่วโมง แต่สาวรายนี้เจอดีเลย์นานกว่า 9 ชั่วโมง น่าจะเป็นสถิติการดีเลย์ที่นานที่สุดในบ้านเรา

เรื่องราวนี้ถูกโพสต์ลงใน TikTok พร้อมกับแคปชัน "ชีวิตดีดีที่ลงตัว" หลังผู้โดยสารสาวรายหนึ่ง เดินทางจากสนามบินขอนแก่น มายังสนามบินดอนเมือง แต่กลับเจอไฟลต์บินดีเลย์นานกว่า 9 ชั่วโมง บางคนบอกว่า น่าจะเป็นไฟลต์บินที่ดีเลย์นานที่สุดในโลก

ทีมข่าวติดต่อไปยังเจ้าของคลิป เธอเล่าว่า เมื่อวานนี้ (27 เม.ย.) ระหว่างเช็กอิน กำลังเข้าไปรอใน Gate มีเสียงประกาศจากสายการบิน แจ้งว่า เครื่องบินจะดีเลย์จากเวลา 12.55 น. ไปเป็น 16.00 น. ต้องรอประมาณ 4 ชั่วโมง เนื่องจากเครื่องบินเกิดปัญหายางแตกกะทันหัน

ผู้โดยสารส่วนใหญ่ถึงกับเซ็ง เพราะบางคนมีธุระด่วน จึงเลือกทิ้งตั๋ว และไปซื้อตั๋วสายการบินอื่นแทน จากนั้นประมาณ 15.00 น. มีประกาศจากสายการบินครั้งที่ 2 แจ้งว่า เครื่องบินดีเลย์ออกไปอีก จะให้บริการได้ในเวลา 22.20 น. รวม ๆ แล้ว นับเป็นการดีเลย์ถึง 9 ชั่วโมง

เบื้องต้น ทางสายการบินได้มอบ Gift Voucher จำนวน 1,200 บาท ให้กับผู้โดยสารทุกคนเป็นการเยียวยา ชดเชยค่าเสียหาย ซึ่งวันพฤหัสบดีนี้เธอจะต้องขึ้นเครื่องของสายการบินนี้ กลับขอนแก่นอีกรอบ

สาเหตุ คือ เครื่องบินกำลังร่อนลงสนามบินขอนแก่น แต่ยางหน้าเกิดแตกกระทันหัน 1 ข้าง ซึ่งต้องชื่นชมกัปตันที่สามารถประคับประคองจอดได้อย่างปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark