ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สุดช้ำ! ชาวสวนถูกหลอกซื้อทุเรียน-มังคุด ขนขึ้นรถหลบหนี

ข่าวภาคค่ำ - ชาวสวนทุเรียนสุดช้ำ ถูกคนร้ายหลอก ทำทีขอซื้อทุเรียนและมังคุดกว่า 300 กิโลกรัม ขนขึ้นรถยนต์เสร็จ เชิดของบึ่งรถหนี

นายชโณทัย เกตุสกุล อายุ 38 ปี พร้อมกับพี่ชาย ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปที่ สภ.บ่อไร่ จังหวัดตราด เพื่อแจ้งความ หลังถูกคนหลอกซื้อทุเรียนและมังคุด แล้วไม่จ่ายเงิน ก่อนขับรถหลบหนีไป เหตุการณ์เกิดขึ้นที่สวนผลไม้ของนายชโณทัยเอง

โดยเล่าว่า ตนเองและพี่ชายเช่าพื้นที่ดังกล่าว ทำสวนผลไม้คือทุเรียนและมังคุด ช่วงสายวันนี้ นายไน ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ขับรถยนต์กระบะสีขาว ทะเบียนจังหวัดสระบุรี มาขอซื้อผลไม้ จึงช่วยกันเก็บทุเรียนและมังคุด พอใกล้เที่ยงพี่ชายออกไปพบแพทย์ ตอนนั้นยังเก็บผลไม้ไม่เสร็จ นายไนได้ออกอุบายขอขนผลไม้ขึ้นรถเอาไปหลบแดดก่อน เพื่อไม่ให้ผลไม้เสียหาย เขาจึงช่วยขนผลไม้ขึ้นรถ คิดว่านายไนจะขับรถไปหลบแดดใต้พุ่มไม้จริง ๆ แต่จู่ ๆ นายไนก็ขับรถยนต์ออกจากสวนไป

เมื่อเห็นแบบนี้ เขาจึงโทรศัพท์ไปแจ้งพี่ชาย ซึ่งมีเบอร์โทรศัพท์นายไนอยู่ แต่ก็ติดต่อไม่ได้ ก่อนโทรศัพท์ไปสอบถามภรรยานายไน ก็อ้างว่าติดต่อไม่ได้ เพราะไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว ไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น จึงรู้ว่าเป็นมิจฉาชีพมาหลอกเอาทุเรียน เสียหายหลายหมื่นบาท จึงขอให้ตำรวจติดตามตัวมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ ตำรวจได้เร่งติดตามเส้นทางที่นายไนหลบหนีไป พร้อมแจ้งจุดตรวจตามเส้นทางต่าง ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark