ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ญาติเศร้ารับร่าง ดาบต้าร์ ถูกรถเก๋งชนเสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - ส่วนกรณี "ดาบต้าร์" ตำรวจทางหลวงที่ถูกผู้หญิงขับรถเก๋งชนจนบาดเจ็บสาหัส เมื่อช่วงสงกรานต์ ปรากฏว่าช่วงเช้าเมื่อวานนี้ ดาบต้าร์ ได้เสียชีวิตแล้ว หลังเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลหลายวัน ครอบครัวพร้อมญาติ ๆ และผู้บังคับบัญชาในสังกัด ฯ เดินทางมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่จังหวัดลพบุรี บ้านเกิด บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

ช่วงเที่ยงเมื่อวานนี้ (28 เม.ย.) ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายร่างของ ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือ ดาบต้าร์ ผู้บังคับหมู่ สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ที่ถูกรถเก๋งพุ่งชนขณะปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดลพบุรี มาทำการชันสูตรพลิกศพ หลัง ดาบต้าร์ ได้เสียชีวิตลง เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (28 เม.ย.)

โดยญาติ ๆ และครอบครัวของดาบต้าร์ ต่างก็อยู่ในอาการโศกเศร้า และไม่พร้อมจะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ขณะที่เพื่อนตำรวจทางหลวงได้นำชุดตำรวจ และธงชาติมาคลุมร่างดาบต้าร์ไว้ พร้อมมีการตั้งขบวนรถจักรยานยนต์ และรถยนต์นำขบวนนำร่างของดาบต้าร์ ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ วัดสะพานอิฐ ตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี

ขณะที่ พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ ดาบต้าร์ ผู้บังคับหมู่ สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ที่ถูกรถเก๋งพุ่งชนขณะปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดลพบุรี ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบในเวลา 08.53 น. หลังถูกนำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา

โดยสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากการบาดเจ็บรุนแรงที่ศีรษะและสมอง โดยตลอดระยะเวลาที่เข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลตำรวจ ทางทีมแพทย์และพยาบาลได้ดำเนินการรักษาผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด โดยในคืนวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา เมื่อเวลา 02.00 น. ผู้ป่วยมีความดันโลหิตต่ำ เนื่องจากหัวใจเต้นเร็วผิดจังหวะ ทีมแพทย์จึงได้ให้ยาแก้ไข แต่ระบบการทำงานของไตและตับลดลงเรื่อย ๆ จนกระทั่งเช้าวันที่ 28 เมษายน ผู้ป่วยหัวใจหยุดเต้น ทีมแพทย์ได้ให้การรักษาอย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่ก็ไม่สามารถรักษาชีวิตผู้ป่วยไว้ได้

ต่อมาเวลา 16.30 น. ร่างของ ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ ดาบต้าร์ ก็เดินทางมาถึงศาลาการเปรียญ วัดสะพานอิฐ ตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมืองลพบุรี สถานที่ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพ ซึ่งมีญาติมิตร เพื่อร่วมงานและชาวบ้านในพื้นที่มารอรับศพเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปอย่างโศกเศร้า ซึ่งขณะที่มีการนำร่างของ ดาบต้าร์ บรรจุใส่โลงศพ ก็มีเสียงร้องไห้ด้วยความเสียใจดังระงมในศาลาวัด โดยเพื่อนและญาติ ๆ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นการสูญเสียคนดี ๆ และตำรวจที่ดีไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งทางญาติก็ได้กล่าวกับร่างไร้วิญญาณของดาบต้าร์ ว่าขอให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี ไม่ต้องทนทุกข์ทรมานอีกแล้ว

สำหรับพิธีรดน้ำศพ ทางหน่วยงานต้นสังกัดจะอัญเชิญน้ำหลวงอาบศพ ไปทำพิธีรดน้ำศพ ดาบต้าร์ ในช่วงบ่ายวันนี้ (29 เม.ย.)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark