ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เสี่ยกำมะลอ ตระเวนหลอกกินฟรี

เช้านี้ที่หมอชิต - จังหวัดชลบุรี เจอมิจฉาชีพอาละวาด ทำตัวเป็นเสี่ยกำมะลอ ตระเวนกินอาหารฟรีสองร้าน และยังชักดาบค่าน้ำมัน

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายวัยกลางคน ลักษณะภูมิฐานคล้ายเสี่ย นั่งกินปลานึ่ง ปูนึ่ง และเครื่องดื่มอย่างสบายใจ ก่อนสั่งบุหรี่อีก 2 ซอง ทำทีลุกเดินไปหน้าคล้ายจะสูบบุหรี่ แล้วเดินหนีไปดื้อ ๆ ยังไม่ได้จ่ายเงินค่าอาหาร เหตุเกิดที่ร้านอาหาร ย่านบางแสน ช่วง 21.30 น. ของวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา

นางสาวจูน พนักงานร้านอาหาร เล่าว่า ชายในคลิปเข้ามานั่งที่โต๊ะพร้อมสั่งเบียร์ 1 ขวด จากนั้นสั่งปลาเผาเกลือ ตนแจ้งว่าอาจต้องรอนาน ชายคนดังกล่าวเลยเปลี่ยนเมนูเป็นนึ่งแทน พร้อมสั่งปูนึ่งอีก 1 กิโลกรัม ตนเอะใจถามว่า มาคนเดียวจะกินหมดไหม เปลี่ยนเป็นชุดเล็กไหม ชายคนนี้ตอบตกลง และสั่งบุหรี่ 2 ซอง หันมาอีกทีชายคนดังกล่าวหายไปจากร้าน น้องในร้านเดินตามไปเจอหน้าโรงแรม ชายคนดังกล่าวบอกให้ไปเก็บเงินกับกำนัน แต่ไม่ได้บอกกำนันที่ว่าคือใคร จึงไปแจ้งความดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบชายคนนี้ยังไปก่อเหตุที่ร้านอาหารอีกแห่งในพื้นที่บางแสน วันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา โดยเข้าไปสั่งอาหารเหมือนลูกค้าทั่วไป มีทั้งปลากะพงทอดราดน้ำปลา เหล้า 1 แบน พร้อมโซดา และบุหรี่อีก 2 ซอง รวมเป็นเงิน 1,020 บาท หลังกินเสร็จก็ลุกเดินหนี โดยไม่จ่ายเงิน ตอนนี้ ร.ต.ท.สุมาตย์ เดชดอนบม อายุ 73 ปี เจ้าของร้าน แจ้งความไว้แล้ว และมีรางวัลนำจับ 500 บาทด้วย

นอกจากร้านอาหาร ชายคนนี้ยังไปก่อเหตุที่ปั๊มน้ำมัน แถวตลาดหนองมน ช่วงกลางดึกของวันที่ 26 เมษายน โดยขับรถเก๋งเข้าไปจอด สั่งเด็กปั๊มเติมเต็มถัง จำนวน 1,340 บาท ปรากฏว่าพอเติมเสร็จขับรถหนีไปอย่างไว

ตอนนี้ชายที่ก่อเหตุยังไม่ถูกตำรวจจับกุม และยังคงออกอาละวาดในพื้นที่อย่างหนัก จึงฝากเตือนผู้ประกอบการร้านค้าให้ระวังบุคคลคนนี้ด้วย ไม่เช่นนั้นอาจจะตกเป็นเหยื่อได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark