ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ร้อง สปริงเครื่องเล่นหลุดแทงขาลูก เจ้าของขอจ่าย 2,000 บาท จบเรื่อง

เช้านี้ที่หมอชิต - เด็กชายอายุ 14 ปี ไปเล่นแทรมโพลีน ในงานวัด แต่ปรากฏว่าเครื่องเล่นชำรุด สปริงเครื่องเล่นเกี่ยวติดบริเวณตาตุ่มอย่างน่าหวาดเสียว ปรากฏว่าเจ้าของเครื่องเล่นจ่ายเงิน 2,000 บาท พยายามขอยุติเรื่อง ก่อนรีบเก็บของหนีออกจากวัด

เมื่อวานนี้ (28 เม.ย.) นางสาวนิยาพร ไชยคีรี อายุ 32 ปี ร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าว ว่าตนพาลูกชายไปเที่ยวงานวัด วัดเทพชุมนุม ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา ลูกชายขอเล่นเครื่องเล่นแทรมโพลีน ปรากฏว่าสปริงของเครื่องเล่นเกี่ยวติดที่ข้อเท้าบริเวณตาตุ่ม จนต้องเข้ารับการผ่าตัด ต้องใช้เงินจำนวนมาก แต่เจ้าของเครื่องเล่นรับผิดชอบ ขอจ่ายเงินเพียง 2,000 บาท พร้อมคำพูดว่า "ไม่ใช่ความผิดของเครื่องเล่น และเด็กเป็นคนมาขอเล่นเอง" ทำให้แม่ต้องนำเรื่องราวไปโพสต์ระบายในเฟซบุ๊ก บอกว่าเรียกค่ารักษาเป็นเงิน 10,000 บาท แต่ถูกต่อรองเหลือแค่ 2,000 บาท โดยให้คำพูดที่ว่า เด็กก็มีส่วนผิดด้วยที่มาขอเล่นเอง แถมจะต่อรองให้เหลือ 1,700 บาทอีกด้วย แถมบอกว่า "ให้ตังค์จบ ๆ ไป ถือว่าทำบุญไปซะ"

สำหรับผู้บาดเจ็บชื่อ เด็กชายทวีรัชต์ ไชยคีรี หรือ น้องเสือ อายุ 14 ปี โดยขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งยังคงรอเข้ารับการผ่าตัดเอาสปริงเหล็กออก โดยแม่ของเด็กเล่าว่า ตอนเกิดเหตุ ผู้ชายเจ้าของเครื่องเล่นยังพยายามสั่งให้ลูกชายลุกขึ้นจากเครื่องเล่น โดยไม่สนใจว่าจะเกิดอันตรายกับเด็กอย่างไร แถมยังพยายามถามหาประกันของเด็ก ซึ่งตนบอกว่าน้องมีประกันของโรงเรียน แต่ต้องสำรองจ่ายไปก่อนเกือบ 10,000 บาท ซึ่งตนไม่สามารถรับภาระได้ จึงให้ญาติพยายามไกล่เกลี่ยให้เจ้าของเครื่องเล่นรับผิดชอบ แต่สุดท้ายขอจ่ายแค่ 2,000 บาท แล้วหนีหายไป

เธอบอกว่า ตอนนี้ลูกชายรอผ่าตัด ซึ่งยังไม่รู้ว่ากระดูกมีรอยร้าวเยอะหรือไม่ ซึ่งลูกชายอาจต้องใส่เฝือกนานถึง 3 เดือน ฝากเจ้าของเครื่องเล่นทุกคนที่ประกอบอาชีพนี้ ควรตรวจสอบสภาพ ดูแลเครื่องเล่น และที่สำคัญ ต้องจำกัดน้ำหนัก ส่วนสูง อายุเด็กที่เล่นได้ให้ชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องเหมือนลูกชายของตน

ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อเจ้าของเครื่องเล่น เพื่อสอบถามกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทางเจ้าของเครื่องเล่นบ่ายเบี่ยงจะให้สัมภาษณ์ อ้างว่าจ่ายเงิน 2,000 จบ ยุติไปแล้ว ตอนนี้ยังไม่ว่าง ไม่สะดวกคุย

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่วัดเทพชุมนุม ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งทางวัดเทพชุมนุม จัดงานทอดผ้าป่าขึ้น โดย นายกมล บุญดิเรก ประธานกรรมการวัดเทพชุมนุม ระบุว่า เจ้าของเครื่องเล่นอ้างว่าเด็กเอาเท้าไปเกี่ยวที่สปริงเอง สปริงจึงหลุดเกี่ยวข้อเท้าติดขึ้นมา ส่วนเรื่องการตรวจสอบความปลอดภัยของเครื่องเล่นนั้น ทางกรรมการวัดไม่สามารถไปตรวจสอบได้ เพราะไม่มีความรู้ คิดว่าถ้าเสีย เจ้าของเครื่องเล่นคงไม่กล้านำมาให้เด็ก ๆ เล่น แต่หลังจากนี้หากมีงานอีก ทางกรรมการวัดคงต้องตรวจสอบความปลอดภัยของเครื่องเล่นให้รอบคอบกว่านี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark