ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชาวบ้านไม่รู้เขื่อนระบายน้ำ นำรถลงไปล้าง ถูกกระแสน้ำซัดหวิดจม เสียหาย 2 คัน

สนามข่าว 7 สี - ใครจะคิดว่าอากาศร้อนขนาดนี้ ก็มีเหตุการณ์น้ำหลากท่วมได้ พัดรถของชาวบ้านที่นำลงไปล้างกลางแม่น้ำ ทำให้รถไหลไปตามกระแสน้ำ

โดยก่อนที่จะปรากฏภาพความพยายามของเจ้าหน้าที่กู้ภัย และชาวบ้าน ช่วยกันลากรถกระบะขึ้นจากแม่น้ำแควน้อย จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (28 เม.ย.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งว่ามีรถกระบะของชาวบ้าน 2 คัน ประสบเหตุจมอยู่กลางแม่น้ำแควน้อย เมื่อมาตรวจสอบเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้เชือกผูกกับตัวรถแล้วให้ชาวบ้านช่วยอีกแรง โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็ลากรถขึ้นมาบนฝั่งได้สำเร็จ ส่วนรถกระบะอีกคันในตอนนั้นยังไม่สามารถลากขึ้นมาได้ทันที เพราะติดปัญหาเรื่องระดับน้ำที่ขึ้นสูง และไหลแรง เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องประสานเจ้าหน้าที่เขื่อนวชิราลงกรณ ขอให้หยุดการระบายน้ำชั่วคราว รอให้น้ำลดระดับลงถึงกู้รถคันที่ 2 ขึ้นบนฝั่งได้สำเร็จ

สอบถามชาวบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นว่าระดับน้ำในแม่น้ำแควน้อย ยังไม่สูงมากนัก จึงนำรถลงไปจอดล้าง โดยไม่รู้ว่าช่วงเวลานั้นทางเขื่อนจะปล่อยน้ำลงมา ทั้งนี้ทีมข่าวได้ตรวจสอบตารางการระบายน้ำของเขื่อนวชิราลงกรณ จะเปิดและปิดน้ำเป็นเวลา แต่เนื่องจากชาวบ้านไม่ทราบทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark