ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โซเชียลแชร์ไอเดีย คลายร้อนแบบประหยัด

เช้านี้ที่หมอชิต - ร้อนอย่างนี้หลายคนเลือกที่จะเปิดแอร์แต่ค่าไฟก็แพง ในโซเชียลจึงช่วยกันสรรหาวิธีคลายร้อนแบบประหยัด

มีแต่อาบน้ำอุ่น อันนี้อาบน้ำเย็นไปเลย หนุ่มรายนี้แกะถุงน้ำแข็ง 1 ถุง ก่อนเทใส่ฝาชี แล้วแขวนไว้กับฝักบัว แล้วอาบน้ำเย็นเสียเลย

คลิปนี้นำมาโพสต์ผ่าน TikTok พร้อมระบุข้อความว่า "คุณพ่อขับแกร๊ปตากแดดทั้งวัน คงจะร้อน" หลังคลิปเผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก หลายคนบอกว่า ไอเดียบรรเจิด บางคนบอกว่า แก้ปัญหาด้วยอาบน้ำในตู้เย็น บางคนบอกว่า โอ่งมังกรต้องเข้าละ แต่บางคนก็เตือนว่า อาบแบบนี้อันตราย เวลาร้อนมาก อย่าเพิ่งรีบอาบน้ำเย็น ต้องให้ร่างกายปรับอุณหภูมิ เพราะถ้าเส้นเลือดหดตัวเร็วเกินไปเส้นเลือดในสมองแตกได้ คลิปนี้มีคนรับชมไปแล้วกว่า 2 ล้านครั้ง

ส่วนอีกคลิป เป็นคลิปที่หนุ่มแชร์ไอเดียคลายร้อนแบบประหยัดเงินด้วยการนำขวดน้ำไปแช่ช่องฟรีซจนแข็ง ก่อนจะนำน้ำขวดที่แช่จนแข็งไปใส่ไว้ในขวดน้ำขวดใหญ่ เพื่อห้องกันน้ำหยด จากนั้นนำเชือกฟางมามัดไว้ ก่อนจะนำไปแขวนหลังพัดลม

หลังคลิปผเยแพร่ออกไปมีคนเข้ามาคอมเมนต์ว่า ไอเดียเริ่ดมาก แต่บางคนบอกว่า ลองแล้วไม่เย็นขึ้นเลย บางคนแนะนำว่า ไว้ด้านหน้าพัดลมจะเย็นกว่า เพราะลองแล้ว คลิปนี้มีคนรับชมไปแล้วกว่า 3 ล้านครั้ง

ขณะที่การไฟฟ้านครหลวงได้ออกคำแนะนำวิธีการคลายร้อนให้ประชาชนว่า เลือกสวมเสื้อผ้าที่ใช้เนื้อผ้าเป็นมิตรกับหน้าร้อน เช่น ผ้าลินิน ผ้าฝ้าย หรือโพลีเอสเตอร์ เน้นใส่เสื้อผ้าที่มีสีอ่อน เช่น ขาว ชมพู ฟ้า ใส่เสื้อผ้าทรงสบาย ๆ ให้อากาศถ่ายเทได้ ปิดม่านบังแดดในจุดที่แสงแดดส่องถึงในห้อง เลี่ยงอาหารรสจัด อาหารทอด และลดการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าพร้อม ๆ กัน โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้ความร้อน เช่น ไดร์เป่าผม หรือเตารีด เพราะนอกจากจะกินไฟแล้ว ยังเพิ่มความร้อนภายในห้องอีกด้วย แต่หากทนกับความร้อนไม่ไหว แนะนำให้เปิดพัดลมไปพร้อม ๆ กับเปิดแอร์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark