ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

คุมตัวแท็กซี่เมาชนตำรวจจราจร ฝากขังศาลอาญา เตรียมหารือเยียวยาครอบครัว

แจ้ง 2 ข้อหา โชเฟอร์แท็กซี่เมาพุ่งชนตำรวจจราจร พร้อมคุมตัวฝากขังศาลอาญา ด้าน ผกก.สน.บางเขน เตรียมหารือเยียวยาครอบครัว

ความคืบหน้าโชเฟอร์แท็กซี่ขับรถชนรองสารวัตรจราจร สน.บางเขน วันนี้ (29 เม.ย.67) พ.ต.อ.อนันต์ วรศาสตร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางเขน เผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 13:00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัวผู้ก่อเหตุคือ นายวราบุตร์ อายุ 45 ปี ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ ไปฝากขังที่ศาลอาญา โดยจะแจ้งข้อหาขับขี่รถขณะมึนเมาสุรา และขับขี่โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต เนื่องจากหลังถูกจับ นายวราบุตร์ มีอาการมึนเมา ขณะสอบปากคำให้การไม่รู้เรื่อง ต้องรอให้เจ้าตัวหายจากอาการมึนเมา จึงสามารถให้การได้

โดยนายวราบุตร์ยอมรับว่าก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 04.00 น. ได้ดื่มสุรา แถวแยกห้วยขวาง จากนั้นช่วงเวลาประมาณ 05.00 - 06.00 น. ได้ขับรถแท็กซี่กลับบ้านย่านรามอินทรา ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ ร.ต.ต.อัสดา จำเนียรศรี อายุ 54 ปี ปฏิบัติหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกการจัดกิจกรรมงานวิ่ง ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าผู้ก่อเหตุขับรถมาด้วยความเร็ว ไม่มีรอบเบรกก่อนจะพุ่งเข้าชนร.ต.ต.อัสดาอย่างรุนแรง

สำหรับ ร.ต.ต. อัสดา จำเนียรศรี พบว่าเป็นตำรวจน้ำดี ปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรที่ด้านหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งในซอยพหลโยธิน โดยช่วงเย็นวันนี้ตนจะหารือถึงแนวทางการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวตามกระบวนการต่อไป ส่วนกำหนดการสวดอภิธรรม ร.ต.ต.อัสดา จะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น. วันนี้ ที่วัดพรพระร่วงประสิทธิ์ แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ และสวดพระอภิธรรมศพเวลา 18.00 น. ส่วนวันที่ 30 เม.ย.67 และ วันที่ 1 พ.ค. 67 จะสวดพระอภิธรรมศพ ในเวลา 19.00 น. โดยขณะนี้อยู่รอกำหนดการพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 2 พ.ค. 67 ซึ่งในวันนี้ พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ร่วมเป็นเจ้าภาพ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark