ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดคลิปวิดีโอกล้องหน้ารถ วินาทีรถสิบล้อเมาขับชนเด็กปั่นรถจักรยาน เจ็บสาหัส

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ไปที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีอุบัติเหตุระทึก พี่น้องคู่หนึ่งปั่นจักรยานไปซื้อน้ำอัดลม แต่ระหว่างปั่นข้ามสี่แยก ถูกสิบล้อเมาแล้วขับพุ่งชน

เป็นภาพกล้องหน้ารถยนต์คันหนึ่งที่บันทึกไว้ได้วานนี้ (28 เม.ย.) ขณะที่เด็กชายและเด็กหญิง เป็นพี่น้องกัน กำลังปั่นจักรยานออกจากบ้านมาซื้อน้ำอัดลม แต่ระหว่างข้ามสี่แยก ถนนเรียบคันคลองนครหลวง ตำบลลำไทร อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถูกรถสิบล้อพุ่งเข้าชนเต็ม ๆ ทำให้เด็กน้อยทั้ง 2 คน ถูกรถสิบล้อลากไปด้วย ทำให้เด็กผู้ชายได้รับบาดเจ็บสาหัส เลือดคลั่งในสมอง ส่วนเด็กหญิงได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกตามแขนและขา โดยทั้ง 2 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลวังน้อย

โดยแม่ของน้องทั้ง 2 คน บอกว่า ตอนเกิดเหตุลูก ๆ ได้ปั่นจักรยานไปซื้อน้ำอัดลมและน้ำแข็ง เพราะอากาศร้อน ปั่นออกไปได้ไม่นาน ตนเองนั่งอยู่ในบ้านได้ยินเสียงดังตูม คิดว่ารถยางระเบิด จึงรีบวิ่งมาดู เห็นลูกชายนอนนิ่งอยู่กลางถนน จึงรีบเรียกให้คนช่วย

พันตำรวจเอก สมเจตน์ แม้นบุตร ผู้กำกับ สภ.วังน้อย บอกว่า เบื้องต้นตรวจวัดแอลกอฮอล์ในร่างกายชายคนขับรถหกล้อ ได้ 140 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงแจ้งข้อหาดำเนินคดีเมาแล้วขับ และประมาทร่วม ส่วนเด็กชายที่ปั่นจักรยานก็ถูกแจ้งข้อกล่าวหาในข้อกล่าวหาประมาทร่วมเช่นกัน (ต้องแยกกัน เมาแล้วขับ กับ พรบ.จราจร)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark