ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

อุทาหรณ์! ลูกเล่นกลางแดด สุดท้ายเสียชีวิต

อุทาหรณ์หน้าร้อน! สำหรับพ่อแม่หรือบ้านที่มีลูกวัยกำลังซน ให้ลูกเล่นกลางแดดร้อนๆในช่วงนี้ อาจจเสี่ยงเป็นโรค ฮีทสโตรก ร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้
 
ผู้ใช้ Facebook : อัญชิสา แซ่อ๋อง ได้โพสต์เรื่องราวอุทาหรณ์ โดยระบุว่า

"หลายคนถามว่าน้องเป็นอะไร
มาตอบให้แล้วนะคะ : น้องชอบไปปั่นจักรยานช่วงกลางวัน วันที่เสียน้องเอาปืนฉีดน้ำไปเล่นน้ำกับเพื่อนใกล้บ้าน กลับมาบอกคุณตาว่าปวดหัวแล้วอ้วก4ครั้ง แล้วสลบไปเลย คุณตาของน้องตกใจจึงอุ้มน้องวิ่งออกไปหน้าบ้านบังเอิญมีพี่ อสม อยู่ตรงข้ามบ้านเราพอดี เขาจึงรีบช่วยอุ้มไปส่งโรงพยาบาล ถึงโรงพยาบาลหมอแจ้งว่าชีพจรน้องเหลือแค่70 ทางเรายื้อให้คุณหมอปั๊มหัวใจถึง30นาที น้องไม่กลับมา หมอบอกสมองน้องไม่ทำงานแล้วนะคะคุณแม่ต้องหยุดปั๊มแล้วนะคะ ทางคุณหมอและทางตำรวจตรวจวินิจฉัย และสแกนสมอง พบว่าน้องเลือดคั่งในสมอง เพราะเส้นเลือดฝอยในสมองแตก อาจจะมาจากความผิดปกติของเส้นเลือดตั้งแต่กำเนิดที่เราไม่ทราบหรือจากทางพันธุ์กรรม  น้องไม่พบร่องรอยโดนทำร้าย ทุบตีหรือลื่นล้มหัวฟาด

เนื่องด้วยแดดร้อนและอาจจะไปเล่นน้ำ ทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน หมอบอกน้องมีน้ำในหู และน้ำในปอด  จึงสันนิษฐานว่า ส่วนตัวน้องชอบนั่งชอบนอนแช่น้ำในกาละมังบ่อยๆน้ำอาจจะเข้าหู
คุณหมอบอกว่าหากอยากทราบว่าน้องมีโรคอะไรรึเปล่า หรือเส้นเลือดฝอยแตกได้ยังไง ต้องส่งตัวไปโรงพยาบาล มอ สงขลา เพื่อผ่าชันสูตรศพ แต่น้องตัวเล็กแค่นี้ เห็นศพตอนนี้ใจก็จะสลายแล้ว เลยไม่ส่งตัวไปผ่าค่ะ

*เด็กมีภูมิต้านทานน้อย ไม่แข็งแรงเหมือนผู้ใหญ่
ขอให้เรื่องนี้เป็นวิทยาทานแก่คนที่มีลูกเล็กทุกท่านนะคะ อากาศร้อนมากไม่ควรให้บุตรหลานออกมาเล่นกลางแจ้งในช่วงกลางวัน
หลับให้สบายนะคนเก่งของแม่"

ทำชาวเน็ตต่างแห่ให้กำลังใจคุณแม่ท่านนี้กันอย่างล้นหลาม และถือว่าเป็นอุทาหรณ์เตือนภัยใกล้ตัวสำหรับพ่อแม่หรือบ้านที่มีเด็กในช่วงหน้าร้อนนี้กันเลยทีเดียว

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก Facebook : อัญชิสา แซ่อ๋อง

 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark