ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ลูกค้าซื้อทัวร์จีน-ยุโรป ถูกบริษัทลอยแพนับร้อย

ประเด็นเด็ด 7 สี - ลูกทัวร์ ข้าราชการเกษียณ อดีตพนักงานบริษัท ธนาคาร พากันแจ้งความ หลังซื้อทัวร์กับบริษัทที่เปิดมานาน 20 ปี แต่กลับถูกเท ก่อนถึงวันเดินทาง ไปติดตามจากรายงาน คุณเตชะวัฒน์ สุขรักษ์​

ผู้เสียหาย ที่ซื้อทัวร์ท่องเที่ยวแกรนด์สวิตเซอร์แลนด์ 8 วัน 5 คืน ช่วงเดือนตุลาคม 2567 เปิดใจ ขอแค่เงินมัดจำ 40,000 บาท คืนจากบริษัททัวร์ในเมืองหาดใหญ่ หลังรู้ว่าถูกเท ทัวร์กรุ๊ปนี้ 22 คน ค่าทัวร์คนละ 103,000 บาท และมัดจำแล้วคนละ 40,000 บาท

อีกคน ซื้อทัวร์ เส้นทาง คุณหมิง-ต้าลี่-ลี่เจียง-แชงกรีลา กับเพื่อนร่วมทริป 24 คน จ่ายเงินแล้วคนละ 29,400 บาท กำหนดเดินทางวันที่ 29 เมษายน แต่ก่อนเดินทาง 3 วัน เจ้าของบริษัททัวร์ แจ้งว่า เดินทางไม่ได้ ก่อนออกจากกลุ่มไลน์และติดต่อไม่ได้

ขณะที่ผู้เสียหายแจ้งความที่ สภ.หาดใหญ่ พร้อมร้องทุกข์ต่อตำรวจท่องเที่ยว ซึ่งชาวบ้านบอกว่า ปกติมีพนักงาน 5-6 คน มาทำงาน แต่ช่วงวันที่ 26-27 เมษายน ก็ปิดประตูเงียบจนถึงวันนี้

ด้าน นางสาวสุภาดา อุณากันฑ์พร นายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สำนักงานทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์สาขาภาคใต้ 3 เผยว่า บริษัทนี้จดทะเบียนถูกต้อง แต่ขณะนี้ระงับใบอนุญาตชั่วคราว และจะเรียกเจ้าของมาสอบสวน หากพบความผิด จะเพิกถอนใบอนุญาต ดำเนินการตามกฎหมาย โทษปรับ 500,000 บาท หรือจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนเจ้าของบริษัท ขณะนี้หลบหนีออกจากพื้นที่แล้ว ซึ่งตำรวจเตรียมขอศาลจังหวัดสงขลาออกหมายจับ ข้อหาฉ้อโกงประชาชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark