ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไม่กลัวบาป ! ทาสยาบ้ากระทืบหลวงตา เย็บ 15 เข็ม

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มทาสยาบ้าบุกกุฏิ กระทืบเจ้าอาวาสวัด อายุ 88 ปี บาดเจ็บเย็บ 15 เข็ม คาดแค้นเคยถูกแจ้งจับ หลังก่อกวนพระในวัดและเคยบุกทำลายกุฏิ

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายเสื้อขาว ปั่นจักรยานมาจอดหน้ากุฏิ แล้วก็เดินปรี่เข้ามาใช้เท้าถีบหลวงตา อายุ 88 ปี พระเจ้าอาวาสวัด ก่อนสาวหมัดใส่หน้าหลวงตาอย่างแรง 2 ครั้ง จนหลวงตานอนแน่นิ่ง จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ปั่นจักรยานหลบหนีไป เหตุเกิดภายในกุฏิวัดแสงอุทัยศิริพัฒนาราม บ้านตาน้อย ตำบลนาหว้า อำเภอนาหว้า จังหวัดนครพนม เมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุ พบว่า พระครูประสงค์ ฑีฆายุโก อายุ 88 ปี หรือ หลวงตาสงค์ เจ้าอาวาสวัด ได้รับบาดเจ็บเลือดอาบหน้า คิ้วแตก เย็บ 15 เข็ม ตาบวมปูด ลูกศิษย์รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายเฮงหลี อายุ 31 ปี ถูกตำรวจจับกุมตัวไว้ได้

ชาวบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า นายเฮงหลี ผู้ก่อเหตุ เคยมีครอบครัว ทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ มีลูก 2 คน แต่ต่อมาได้เลิกกับภรรยา และกลับมาอยู่บ้านกับแม่ จนกระทั่งติดยาเสพติด ไม่ทำงาน ชอบไปขอเงินพระในวัด หลวงตาเคยให้เงินมาหลายครั้งจนได้ใจ พอหลวงตาไม่มีเงินให้ ก็บุกไปทำลายกุฎิ ใช้หนัง สติ๊กยิงกระจกหน้าต่าง ได้รับความเสียหาย และเคยถูกแจ้งจับดำเนินคดี จนล่าสุดได้รับการปล่อยตัวออกมา ทำให้เกิดความแค้น บุกทำร้ายร่างกายหลวงตา

โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ ชาวบ้านเรียกร้องให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และอยากให้ลงโทษสถานหนัก เพราะเกรงว่าผู้ก่อเหตุจะออกมาเป็นภัยสังคม และกลับมาทำร้ายหลวงตา รวมถึงพระรูปอื่นในวัดอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark