ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หลวงพ่อคลั่ง ถือมีดไล่ฟันพระสงฆ์-แย่งพวงมาลัย

เช้านี้ที่หมอชิต - พระลูกวัดคลุ้มคลั่งถือมีดพร้าจะทำร้ายพระสงฆ์ขณะปฏิบัติธรรมที่วัดถ้ำสุมะโน จังหวัดพัทลุง พอญาติมารับพาขึ้นรถจะกลับบ้านในจังหวัดนครศรีธรรมราช พระรูปนี้เกิดคลุ้มคลั่งขึ้นอีก จนต้องช่วยกันจับตัว

เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันจับตัว พระไชยวิสิทธิ์ อายุ 55 ปี พระลูกวัดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร หลังจากญาตินำ พระไชยวิสิทธิ์ ขึ้นรถเก๋งส่วนตัวเพื่อเดินทางกลับบ้านเกิดในอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช แต่ระหว่างทางเมื่อมาถึงหน้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านคลองหมวย ตำบลลำสินธุ์ อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง พระไชยวิสิทธิ์ เกิดคลุ้มคลั่งพยายามแย่งพวงมาลัยรถ จนญาติต้องจอดรถริมถนน แจ้งกู้ภัยมาช่วย ซึ่ง พระไชยวิสิทธิ์ อยู่ในอาการที่พร้อมจะทำร้ายคนรอบข้างและพูดจาด่าทออยู่ตลอดเวลา และขู่จะฟ้องร้องคนที่มาจับตัวด้วย เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (29 เม.ย.)

ย้อนกลับไปก่อนหน้านั้น พระไชยวิสิทธิ์ ก็คลุ้มคลั่งมารอบหนึ่งแล้ว เดินถือมีดพร้ากวัดแกว่งไป-มา พร้อมด่าทอ อยู่หน้าพระอุโบสถในวัดถ้ำสุมะโน ตำบลบ้านนา อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง ทำให้พระสงฆ์ที่ปฏิบัติธรรมกว่า 100 รูป ต้องหนีเอาตัวรอด ตำรวจ สภ.ศรีนครินทร์ เข้าเจรจาจน พระไชยวิสิทธิ์ สงบสติยอมทิ้งมีดพร้า และขึ้นรถเก๋งของญาติเพื่อกลับบ้าน แต่ระหว่างทางก็มาเกิดเหตุขึ้นอีก จนต้องช่วยกันจับตัวนำส่งโรงพยาบาล เพื่อรักษาต่อไป

สอบถามจากญาติ เล่าว่า พระไชยวิสิทธิ์ บวชอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ได้ 2 พรรษา และมาปฏิบัติธรรมที่วัดถ้ำสุมะโน 10 วัน เมื่อวานนี้ (29 เม.ย.) เป็นวันสุดท้าย ญาติจึงมารอรับ พระไชยวิสิทธิ์ แต่เกิดคลุ้มคลั่งเสียก่อน พระไชยวิสิทธิ์ เป็นผู้ป่วยจิตเวชและกินยาตามแพทย์สั่งอยู่แล้ว คาดว่า มีใครพูดผิดใจ ทำให้อาการกำเริบอีกครั้ง

พระสงฆ์รูปหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่พระกว่า 100 รูป กำลังปฏิบัติธรรมกัน เห็น พระไชยวิสิทธิ์ ถือมีดพร้า พร้อมตะโกนด่าทอ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ เพราะถ้าปล่อยไว้อาจเกิดอันตรายได้
 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark