ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สยอง แมลงสาบทำรังในเครื่องชงกาแฟ

เช้านี้ที่หมอชิต - สุดสยอง เมื่อลูกค้าส่งเครื่องชงกาแฟมาให้ช่างซ่อม แต่เปิดมากลับต้องผงะ เพราะเจอแมลงสาบทำรังอยู่ข้างในเครื่องจำนวนมาก

โซเชียลพาแชร์ภาพแมลงสาบจำนวนมากนอนตายอัดแน่นอยู่ในเครื่องชงกาแฟ หลังจากมีลูกค้านำเครื่องชงกาแฟมาให้ซ่อม เพราะไม่สามารถกดปุ่มได้ แต่เมื่อเปิดดูเครื่องถึงกับสยอง อ้วกแทบพุ่งกับกองทัพแมลงสาบ

ช่างรายดังกล่าว ยอมรับว่า ตั้งแต่เป็นช่างไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อน ซึ่งความจริงการที่มีสัตว์เข้ามาทำรังในเครื่องชงกาแฟที่เก็บไว้นาน ๆ เป็นเรื่องปกติ แต่ไม่เคยเจอเยอะขนาดนี้ ก็มีทั้งตะขาบ หนูตัวเล็ก ๆ คาดว่า ลูกค้ารายนี้น่าจะปิดร้านไปนานแล้วและเก็บเครื่องนี้ไว้นาน เพราะปกติถ้าเป็นร้านขายกาแฟทั่วไปจะไม่มีแมลงอยู่ในเครื่องแบบนี้แน่นอน เพราะเครื่องชงกาแฟเป็นเครื่องที่ทำความร้อน ไม่สามารถจะมีสัตว์เข้ามาทำรังได้เยอะขนาดนี้ได้

ผู้สื่อข่าวไปสอบถามกับ ช่างเล็ก ช่างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า บอกว่า ไม่ใช่เฉพาะเครื่องบดกาแฟที่แมลงสาบจะเข้าไปอยู่ได้ แต่เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดแมลงก็ชอบเข้าไปอยู่อาศัยเช่นกัน ซึ่งแมลงสาบที่เข้าไปอยู่ในเครื่องชงกาแฟนั้น เข้าไปอยู่ในส่วนแผงวงจรแผงอิเล็กทรอนิกส์ เนื่องจากแผงวงจรนั้น มีความร้อนอุ่น แมลงจึงชอบเข้าไปอยู่อาศัย แต่ไม่มีผลต่อผู้บริโภค เพราะแมลงสาบไม่ได้เข้าไปอยู่ในระบบทำน้ำร้อนแต่อย่างใด

ช่างเล็ก ยืนยันว่า แมลงสาบดังกล่าวที่พบในเครื่องชงกาแฟไม่มีผลอะไรต่อการบริโภค แต่ถ้าจะให้ดีร้านกาแฟควรนำเครื่องไปตรวจเช็ค ซ่อมบำรุงบ้าง เพื่อความสบายใจของลูกค้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark