ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จากนักท่องเที่ยวสู่ผู้ประภัย แตกตื่น งูจงอาง เลื้อยขึ้นแพเปียก

เช้านี้ที่หมอชิต - กะไปนั่งแพริมน้ำชิล ๆ ให้คลายร้อน แต่กลับต้องกลายเป็นผู้ประสบภัย เมื่อน้องงูจงอางตัวนี้ เกิดใจตรงกัน อยากมาพักร้อนด้วย ว่ายน้ำเลื้อยขึ้นซุ้มแพเปียก ทำเอาวงแตกกระเจิง

โซเชียลแชร์ภาพขณะไปเที่ยวล่องแพเปียก ที่เขื่อนแม่สรวย จังหวัดเชียงราย แต่จู่ ๆ เกิดเหตุไม่คาดฝัน เพราะมีน้องงูจงอางตัวใหญ่ ว่ายน้ำแล้วเลื้อยขึ้นซุ้มอาหารริมน้ำ ทำให้คนที่นั่งอยู่บนซุ้ม ต่างลุกหนีไปคนละทิศละทาง บางคนเห็นกล้ามใหญ่ ๆ เจอคิงคอบบราแบบนี้เข้าไป ก็ต้องขอหนีไปตั้งหลักกับเขาเหมือนกัน

วุ่นวายกันอยู่พักใหญ่ บางคนตกใจเอาไม้ไปตี บางคนก็ตะโกนบอกอย่าตี ๆ บางคนก็เอาไม้เขี่ย ๆ จะให้กลับลงน้ำ เจ้างูก็ไม่ยอมไป คนบนแพมองมาเห็น ก็คงคิด ถ้าเขี่ยมันลงน้ำแล้วเลื้อยขึ้นแพชั้นจะทำอย่างไร

สักพักหนึ่งเจ้างูเริ่มแผ่แม่เบี้ย ก่อนจะมีผู้ชายคนหนึ่งเอาไม้กดหัวไว้ แล้วอีกคนหนึ่งเดินไปจับ เหตุการณ์จึงคลี่คลายไปได้ อันนี้ต้องขอเตือนว่าต้องเป็นคนที่มีความรู้ในการจับงูเท่านั้น ห้ามทำตามเด็ดขาด เพราะถ้าพลาดอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ ย้ำอีกครั้ง การจับงู ต้องให้เป็นหน้าที่ของผู้ที่เชี่ยวชาญ หรือมีความรู้ในการจับงูจริง ๆ ซึ่งพี่ ๆ ที่ไปจับงูในคลิปนี้ น่าจะพอมีทักษะในด้านนี้

หลังคลิปเผยแพร่ออกไป หลายคนมาแซวเล่นว่า จากนักท่องเที่ยวกลายเป็นผู้ประสบภัยไปแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark