ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ย้ายด่วนปลัดอำเภอหญิง เรียกใต้โต๊ะค่าเปลี่ยนนามสกุล

สนามข่าว 7 สี - ย้ายด่วนปลัดอำเภอหญิง เรียกรับเงินค่าเอกสารเปลี่ยนนามสกุล คนละ 500 บาท จากอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ให้ไปประจำ จังหวัดสมุทรปราการ และตั้งกรรมการสอบสวนเอาผิดทางวินัย

ถูกสั่งย้ายแล้วปลัดหญิงที่เรียกรับเงินใต้โต๊ะค่าเปลี่ยนนามสกุลคนละ 500 บาท หลังจากที่เป็นประเด็นข่าวที่แม่ร้องขอความเป็นธรรม กรณีที่ พาลูกสาวอายุ 17 ปี และลูกชาย อายุ 19 ปี ไปแจ้งเปลี่ยนนามสกุล ณ ที่ว่าการอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ไปพบกับปลัดหญิง เป็นปลัดงานทะเบียนราษฎร์ บอกว่า ตรวจเอกสารและแจ้งกับตนเองว่าต้องรอนะ เพราะมีคนมาติดต่อราชการเยอะหรือคิวยาว ปลัดก็บอกติดว่าปัญหา ก่อนหน้านี้ ทางอำเภอแจ้งว่าถ้าพ่อเด็กไม่ได้มา หรือเซ็นยินยอม ต้องมีพยานเซ็นอย่างน้อย 2 คน จากนั้นทางปลัดก็ได้บอกกับตนเองและครอบครัวว่าต้องเสียค่าดำเนินการ คนละ 500 บาท รวม 2 คนเป็น 1,000 บาท

แม่เด็กยื่นเงินให้ไปให้ 1,000 บาท ปลัดหญิงจึงได้เอาเงินที่ให้ไปเก็บใส่ลงเก๊ะที่โต๊ะทำงาน มารู้ความจริงว่ามีค่าธรรมเนียมเปลี่ยนนามสกุลแค่ 100 บาทเท่านั้น มีคลิปหลักฐานที่โทรคุยกับปลัดหญิงคนนี้ ขอให้โอนเงินคืน แต่ไม่ได้คืนอีกต่างหาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark