ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

10 ปี ไม่มีลืมกัน

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ขอบคุณ 10 ปี ที่ไม่ลืมกัน ผู้โดยสารสาวใจฟู เจอน้าคนขับแท็กซี่ที่เคยรับตนไปฟอกไตเมื่อ 10 ปีก่อน จากเด็กสาวอายุ 15 ปี ปัจจุบันอายุ 25 ปีแล้ว น้าบอกว่า "ยังจำหนูได้ ไม่เคยลืม"

เป็นเรื่องที่ทำให้หลายคนรู้สึกใจฟูไปตาม ๆ กัน หลังผู้โดยสารสาวโพสต์เรื่องราวน่าประทับใจ พร้อมแคปชัน "น้าจำหนูได้" โดยบทสนทนาระหว่างผู้โดยสารกับคนขับแท็กซี่ได้เริ่มขึ้น หลังเธอเรียกรถแท็กซี่มารับหน้าศูนย์ฟอกไต

คนขับได้เริ่มถามว่า เธอมาทำอะไร ซึ่งเธอก็ได้ตอบไปว่า "มาฟอกไตค่ะ" ก่อนที่คนขับจะพูดขึ้นว่า "เมื่อ 10 ปีก่อน น้าก็เคยไปส่งเด็กน้อยคนหนึ่ง ถือถุงผ้าห่ม กางเกงขาสั้น ตัวผอม ๆ ดูโทรม ๆ"

ซึ่งปรากฏว่าเด็กน้อยที่ลุงแท็กซี่หมายถึงก็คือตัวเธอเอง เมื่อ 10 ปีก่อน โดยเธอยังบอกอีกว่า น้าคนขับแท็กซี่จำได้แม้กระทั่งคำพูดที่เธอเคยพูดตัดพ้อไปว่า "ไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อ" และยังจำได้ว่าบ้านเธออยู่ตรงไหน ซึ่งคุณลุงบอกกับเธอว่า ที่ผ่านมายังนึกถึงอยู่เลยว่าเด็กคนนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง

น้าคนขับแท็กซี่ ยังบอกอีกว่า สาเหตุที่จำเธอได้ เพราะแววตาที่ไม่เคยเปลี่ยน แม้ร่างกายของเธอเมื่อ 10 ปีก่อนกับตอนนี้ จะต่างกันถึง 20 กิโลกรัมก็ตาม

สาวเจ้าของคลิปยังบอกอีกว่า ความบังเอิญ หรือโลกกลม ที่คนคนหนึ่งจะจำเราได้ แม้จะไม่เคยเจอกันถึง 10 ปี จำหน้า แววตา คำพูดตัดพ้อ จำที่อยู่บ้านได้ เพราะความห่วงใย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark