ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจ้าของช็อก! เพลิงไหม้โกดังที่นอนยางพารา วอด 40 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บวัตถุดิบสำหรับผลิตที่นอนยางพารา เสียหายเป็นมูลค่า 40 ล้านบาท เผยโกดังแห่งนี้เคยถูกไฟไหม้มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2561

ภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเพลิงไหม้โกดังเก็บวัตถุดิบผลิตที่นอนยางพารา ในพื้นหมู่ 4 ตำบลโคกช้าง อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับความเสียหาย 2 โกดัง เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงจากหลายพื้นที่ รวมกว่า 20 คัน เข้าดับเพลิง ซึ่งเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรง มีกลุ่มควันสีดำและเปลวเพลิงพวยพุ่งสู่ท้องฟ้าเป็นจำนวนมาก รถดับเพลิงพยายามฉีดสกัดกั้นไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังโกดังข้างเคียง และอาคารบ้านเรือนที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

นายชัยวัฒน์ ซิ้มสุวรรณ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางไทร ให้ข้อมูลว่า จุดที่เกิดเหตุไฟไหม้เป็นโกดังเก็บวัตถุดิบประเภทเม็ดโฟม และอุปกรณ์ทำที่นอนทั้งหมด ภายในไม่มีเครื่องจักร ขณะเกิดเหตุยังไม่ทราบว่ามีใครอยู่ในโกดังหรือไม่ แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ขณะที่ นายบุญเลิศ เจ้าของโกดังที่ถูกเพลิงไหม้ เปิดเผยว่า จุดที่เกิดเพลิงไหม้อยู่บริเวณโกดังเก่าด้านหลัง ซึ่งมีคนงานเข้าไปต่อเติมทำงานอยู่ภายใน แต่ไม่ทราบว่าขณะเกิดเหตุนั้นคนงานทำการเชื่อมเหล็กอยู่หรือไม่ เบื้องต้นตอนนี้ โกดังได้ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด 2 โกดัง และวัตถุดิบที่อยู่ภายในอาคารเสียหายทั้งหมด มีมูลค่าความเสียหายประมาณ 40 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาร่วม 5 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

สำหรับโกดังดังแห่งนี้เคยเกิดเพลิงไหม้มาแล้วหนึ่งครั้ง เมื่อปลายปี 2561 ซึ่งครั้งนั้นมีมูลค่าความเสียหาย 10 ล้านบาท ส่วนไฟไหม้ครั้งนี้ยังไม่ทราบข้อมูลว่าต้นเพลิงเกิดจากสาเหตุใด กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark