ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ยิงขู่สยบคลั่ง! ชายถือมีดไล่ฟันเมีย-แม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายคลั่งถือมีดขู่เมียและแม่ ตำรวจเข้าระงับเหตุเจอวิ่งประชิดตัว ชักปืนยิงสกัด 4 นัด กระสุนถูกขาร้องโอดโอยลั่นซอย เจ้าตัวอ้างแค่วิ่งมาเฉย ๆ

กล้องติดหน้าอกตำรวจ สน.พลับพลาไชย 2 เผยภาพขณะเข้าระงับเหตุชายคลุ้มคลั่ง ปรากฏว่า เมื่อตำรวจไปถึงหน้าบ้าน ยังไม่ทันทำอะไร ชายคลั่งเปิดประตูจูงสุนัขออกมา และยังถือมีดวิ่งเข้าใส่ตำรวจ ทำให้ตำรวจรีบถอยตั้งหลัก พร้อมชักปืนประจำกายออกมายิงลงพื้น 1 นัด เพื่อสกัด แต่ไม่สำเร็จจึงยิงลงพื้นที่อีก 3 นัด กระสุนถูกขาข้างขวาของชายคลั่ง ล้มลงนอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดลั่นซอย ก่อนตำรวจจะเข้าช่วยเหลือ ใช้เข็มขัดรัดห้ามเลือด ระหว่างนั้นถามชายคลั่งว่า "วิ่งเข้าตำรวจทำไม" ชายคลั่งตอบว่า "ผมวิ่งไปอย่างนั้นแหละ"

เหตุการณ์เกิดช่วงกลางคืนของวันที่ 29 เมษายน ในบ้านหลังหนึ่ง บนถนนทรงวาด แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ ซึ่งภรรยาของชายคลั่งโทรมาแจ้งตำรวจว่า สามีเกิดคลุ้มคลั่ง ตาขวาง ถือมีดดาบ 2 เล่ม พยายามจะไล่ฟันตนและแม่ จนต้องหนีตายออกมานอกบ้าน

เมื่อตำรวจไปถึงบ้านเกิดเหตุ พบชายคลั่งเดินถือมีดกวัดแกว่งอยู่ในบ้าน จึงรอให้อาการสงบลงสักพัก จากนั้นเดินไปเจรจาให้ออกมาพูดคุย แต่ชายคลั่งกลับเปิดประตูจูงสุนัข ถือมีดวิ่งเข้าใส่ตำรวจแบบกระชั้นชิด เลยต้องตัดสินใจยิงสกัดลงพื้น จนกระสุนแฉลบโดนขาชายคลั่ง

จากการค้นตัวชายคลั่ง พบมีดพกเหน็บเอว 2 เล่ม และตกอยู่ที่พื้นอีก 1 เล่ม ตรวจสอบประวัติพบเคยถูกจับคดีครอบครองยาเสพติดเมื่อ 10 ปีก่อน จึงส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล และตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย หากพบสารเสพติดจะส่งไปบำบัด ส่วนคดีแจ้งข้อหาพยายามทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark