ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คอลัมน์หมายเลข 7 : เบื้องหน้าร้านนวด เบื้องหลังค้ากาม จ่ายส่วยตำรวจเพียบ

ข่าวภาคค่ำ - คอลัมน์หมายเลข 7 วันนี้ คุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด ไปเจาะกรณีร้านนวดกลางเมืองเชียงใหม่ เปิดร้านนวดบังหน้า แต่ภายในกลับค้ากามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี แถมยังเจอหลักฐานจ่ายส่วยให้ตำรวจอีกเพียบ ไปติดตามจากรายงาน

ไม่ว่าจะถูกแฉกี่ครั้งกี่หน เจ้าหน้าที่รัฐก็ไม่เคยขยาดเรื่องการเรียกเก็บส่วย ล่าสุดตำรวจไซเบอร์บุกค้นร้านนวดเพื่อสุขภาพกลางเมืองเชียงใหม่ แอบแฝงค้าบริการทางเพศเด็กสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี บริการนวดเพื่อสุขภาพบังหน้า เปิดมานานกว่า 3 ปี ส่วนสาเหตุที่ไม่ถูกจับกุม คำเดียวเลย คือ จ่ายส่วย แต่คราวนี้ไม่รอดจับการซื้อบริการเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ได้แบบคาหนังคาเขา

พร้อมหลักฐานประจานหลายหน่วยงานรัฐรับส่วย โดยเฉพาะตำรวจ เดือนละกว่า 20,000 บาท เดือนตุลาคม 2566 มีการจ่ายตั้งแต่วันที่ 5 ไปจนถึง 27 ตุลาคม ยอดตั้งแต่ 500 บาท จนถึง 5,000 บาท เดือนพฤศจิกายน ระบุยอดรวม 24,000 บาท และมียอดเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ยอด 19,500 บาท และยอดของเดือนมีนาคม 2567 30,000 บาท

คำถามคือมีการปล่อยให้เปิด ค้ากามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จ่ายส่วยมาแล้ว 3 ปี แล้วรายชื่อตำรวจแต่ละหน่วยที่เรียกรับเงินจะจัดการ สืบหาข้อเท็จจริง ไปจนถึงลงโทษอย่างไร

คอลัมน์หมายเลข 7 สอบถามไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่าขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งเด้งใคร เพราะอยู่ระหว่างสอบข้อเท็จจริง ยังไม่ยืนยันว่ารายจ่ายที่จดนั้นจ่ายส่วยจริงหรือไม่ เพราะผู้จัดการร้านนวดกับเจ้าของบัญชีให้การไม่ตรงกัน

ตำรวจอ้างว่าต้องดูเส้นเงินการโอนว่ามีตำรวจคนไหน หน่วยไหนรับเงินตามที่กล่าวอ้างหรือไม่ แต่คอลัมน์หมายเลข 7 มองต่าง จะมีตำรวจคนไหนยอมหัวขาดให้โอนเงินเข้าบัญชีตรงตัวเอง ปกติรับแต่เงินสดหรือไม่

หรือเรื่องนี้จะยอมเอาใบบัวมาปิดช้าง แม้จะรู้ว่าไม่มิด แต่ไม่ยอมให้พวกพ้องที่ผิดต้องเสียหาย กลายเป็นคำถามที่ผู้เกี่ยวข้อง ต้องให้คำตอบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark